10 lý do vì sao doanh nghiệp của bạn cần có 1 website riêng?

13/10/2022

10 lý do vì sao doanh nghiệp của bạn cần có 1 website riêng?

Nếu doanh nghiệp của bạn đã đạt được những thành công nhất định, có thể bạn sẽ nghĩ ra nhiều lý do tại sao một website riêng lại không phù hợp với bạn.

Đương nhiên là bạn hiểu sự cần thiết về sự của hiện diện của một số website, nhưng có thể bạn sẽ không tin rằng một website hiệu quả sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn cho một doanh nghiệp cụ thể - đặc biệt là khi bạn đã có nhiều lợi nhuận.

Bạn nghĩ như thế nào? Bạn có thực sự cần một website để giúp hoạt động kinh doanh thành công?

Bài viết này sẽ thảo luận về lý do tại sao việc sở hữu một website kinh doanh là một sự đầu tư khôn ngoan.

Doanh nghiệp của tôi có cần một website không?

Nhiều chủ doanh nghiệp hỏi rằng: "Vì tôi có một doanh nghiệp nhỏ với lực lượng lao động nhỏ và vì chúng tôi không bán bất cứ thứ gì trên nền tảng trực tuyến, vậy tôi có cần đến một website không?"

Câu trả lời là CÓ!

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bạn nên có một website để tránh việc bị mất doanh nghiệp vào tay các đối thủ mà đã có website của họ.

Hơn nữa, bạn có chắc chắn rằng mình không thể bán sản phẩm của doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến không? COVID-19 đã làm thay đổi bối cảnh bán lẻ của toàn thế giới, hàng triệu người mua sắm đang tìm kiếm và mua mọi thứ trên mạng, từ sách báo đến nhà cửa đến khí đốt tự nhiên và hơn thế nữa. Vì vậy, trong khi bạn giậm chân tại chỗ, đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đã nhận ra mức độ hiệu quả của một website đối với hoạt động kinh doanh của họ.

Tôi có cần một website trong khi đã có một trang Facebook?

Các doanh nghiệp thường dựa vào Facebook hoặc các nền tảng mạng xã hội khác làm kênh quảng cáo chính của họ. Tất nhiên, những kênh này có mang lại lợi ích.

Ví dụ: chúng giúp doanh nghiệp tiếp cận được tới lượng khách hàng lớn hơn và thậm chí nó có thể giúp bạn thực hiện nghiên cứu thị trường. Tuy nhiên, một trang Facebook không nên thay thế website kinh doanh của bạn. Dưới đây là một số lý do tại sao.

1. Bạn không sở hữu trang Facebook của mình

Điều gì sẽ xảy ra nếu bỗng một buổi sáng, Facebook quyết định rằng họ sẽ không hỗ trợ các doanh nghiệp nữa? Nếu trang Facebook là sự hiện diện trực tuyến duy nhất của bạn, tất cả khách hàng và người theo dõi mà bạn đã xây dựng có thể sẽ biến mất.

Trên thực tế, cách đây không lâu, Facebook đã ngừng hoạt động trên toàn cầu, gây ra những khoảnh khắc điên cuồng.

Và trong khi nghi ngờ Facebook sẽ ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp, bạn không có bất kỳ tiếng nói nào về những thay đổi mà Facebook chọn để thực hiện.

Tuy nhiên, với website của mình, bạn có toàn quyền kiểm soát đối với giao diện và tính năng của website.

2. Facebook có những hạn chế về SEO

Hãy dành thời gian suy nghĩ về vấn đề này. Bạn đi đâu khi tìm kiếm một doanh nghiệp tại địa phương? Facebook hay Google? 3,5 tỷ lượt tìm kiếm hàng ngày trên Google cho thấy hầu hết mọi người chuyển sang công cụ tìm kiếm qua mạng xã hội để tìm kiếm thông tin.

Một website doanh nghiệp cho phép bạn định vị bản thân để mọi người có thể tìm thấy bạn khi họ thực hiện các truy vấn tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Ngay cả khi bạn có khả năng cạnh tranh với các website lớn hơn, bạn vẫn có thể tối ưu hóa website của mình cho các tìm kiếm tại địa phương để thu hút khán giả trong khu vực của bạn.

3. Một website đáng tin cậy hơn

Website doanh nghiệp là huy hiệu được trao từ sự tin tưởng và mọi người chỉ mua hàng từ những doanh nghiệp mà họ biết, yêu thích và tin tưởng. Vì vậy, mặc dù tạo một trang Facebook có thể nhanh hơn nhiều, nhưng bạn có thể sở hữu nhiều quyền hạn và sự tin tưởng hơn với một website doanh nghiệp.

4. Sự chú ý chỉ là thoáng qua trên Facebook

Facebook đang cạnh tranh rất khốc liệt. Việc doanh nghiệp của bạn được xếp hạng cao trên Facebook có nghĩa là bạn đang liên tục chống lại sự cạnh tranh từ một số doanh nghiệp khác.

Hơn nữa, bạn phải cạnh tranh với bạn bè trên Facebook của khách hàng tiềm năng. Rất nhiều người cảm thấy quảng cáo gây phiền nhiễu, đặc biệt là khi họ đang muốn tương tác với bạn bè, điều này sẽ khiến họ bỏ qua các bài đăng hoặc quảng cáo của doanh nghiệp bạn.

Mặt khác, website doanh nghiệp đảm bảo rằng bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, mặc dù bạn có thể sẽ phải thực hiện một số công việc để đưa họ đến với website của mình, nhưng khi họ đã đến được website của bạn, cơ hội được ủng hộ sẽ cao hơn.

Chúng tôi không nói rằng, bạn không nên có trang Facebook cho doanh nghiệp. Mà thay vào đó, trang Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác có nhiệm vụ hỗ trợ website của bạn — không phải thay thế nó.

10 Lợi ích của một Website

Cho dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn, website doanh nghiệp vẫn mang lại rất nhiều lợi thế. Dưới đây là những lợi ích đáng kể nhất của việc có một website kinh doanh.

1. Website doanh nghiệp làm cho bạn nhìn chuyên nghiệp hơn

Bất kỳ ai cũng có thể tạo trang công ty trên Facebook; nó miễn phí và có thể được thực hiện trong nháy mắt. Việc tạo lập một cách quá dễ dàng như vậy làm mất đi phần lớn uy tín của một trang truyền thông xã hội của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ không biết được ai đứng sau một trang Facebook, họ đang ở đâu và liệu đó có phải là một trò lừa đảo hay không.

Ngược lại, việc tạo một website doanh nghiệp không miễn phí và cho thấy rằng bạn tương đối nghiêm túc với công việc kinh doanh của mình. Do đó, một website kinh doanh làm cho bạn trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn.

2. Đây là một bước thiết yếu trong hành trình của khách hàng

Một website hiệu quả là nơi bạn muốn khách hàng của mình từ các kênh khác nhau tìm đến cuối cùng. Chính trên website mà bạn sẽ truyền cảm hứng để hành động cho các khách hàng tiềm năng của mình.

Website của bạn giống như một cửa hàng - mọi người đi ngang qua đó cho đến khi họ vào xem những gì bạn đang cung cấp. Vì vậy, ngay cả khi họ không mua thứ gì đó trong lần đầu tiên bước vào, họ vẫn có thể mua hàng trong những lần ghé thăm tiếp theo.

Tương tự, khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn qua các kênh khác nhau như các trang mạng xã hội. Nếu quảng cáo một bài viết thú vị, họ sẽ truy cập website của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Nếu không có website, họ có thể không thực hiện bước hợp lý tiếp theo trong hành trình của khách hàng.

3. Website tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp

Có hơn 4,5 tỷ người dùng Internet đang hoạt động trên toàn thế giới và hơn 90% trong số họ truy cập Internet qua thiết bị di động.

Nếu không có website, doanh nghiệp của bạn hầu như không thể nhìn thấy những người này. COVID-19 thúc đẩy thị trường thế giới ngày càng theo hướng kỹ thuật số hơn, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể trở nên vô hình trừ khi bạn đầu tư vào một website.

4. Nó cần thiết cho các doanh nghiệp địa phương

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ không thấy cần thiết phải đầu tư vào một website kinh doanh. Tuy nhiên, họ đang bỏ lỡ một nguồn doanh thu đáng kinh ngạc.

Các thống kê sau đây cho thấy tầm quan trọng của một website đối với một doanh nghiệp địa phương:

  • 46% lượt tìm kiếm trên Google với mục đích tại địa phương
  • 97% người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các doanh nghiệp tại địa phương
  • 28% người dùng đã mua một mặt hàng sau khi có được kết quả tìm kiếm tại địa phương
  • 70% người dùng sẽ ghé thăm cửa hàng vì những gì họ tìm thấy trực tuyến

Một website kinh doanh sẽ giúp bạn nắm bắt được tất cả tiềm năng này và làm cho công việc kinh doanh của bạn thậm chí còn sinh lời nhiều hơn.

5. Nó cung cấp bằng chứng xã hội (social proof)

Nhờ vào những gì khách hàng nói về doanh nghiệp của bạn, bạn có thể xác định được liệu những người khác có ủng hộ bạn hay không. Vì vậy, mặc dù các website đánh giá là rất tốt, nhưng website của bạn vẫn là nơi tốt nhất để mọi người có thêm thông tin về doanh nghiệp của bạn.

Hãy hiển thị những lời bình luận tốt nhất về bạn trên website của bạn là một cách hiệu quả để thiết lập niềm tin và bằng chứng xã hội. Hơn nữa, việc hiển thị các bài đánh giá tốt nhất trên website của bạn đảm bảo rằng những đánh giá từ bên thứ ba sẽ không làm giảm những điều tốt đẹp mọi người nhận xét về doanh nghiệp của bạn.

6. Một website kinh doanh mang lại giá trị lâu dài

Một trong những điều tốt nhất khi đầu tư vào một website doanh nghiệp là cách nó tiếp tục tạo ra giá trị cho bạn thậm chí qua nhiều năm sau.

Khi bạn trả tiền cho quảng cáo trên mạng xã hội, khách hàng tiềm năng của bạn chỉ có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn nếu bạn chạy chúng. Nếu họ không nhìn thấy nó, bạn sẽ phải trả tiền một lần nữa để chạy chiến dịch quảng cáo.

Ngược lại, một website kinh doanh sẽ cung cấp cho bạn chỉ lệ lợi nhuận ròng (ROI) theo thời gian. Ngay cả khi nó không mang lại cho bạn lợi nhuận trong năm đầu tiên, bạn có thời gian để điều chỉnh mọi thứ cho đến khi bạn nhận được lợi nhuận.

7. Tạo một website kinh doanh dễ dàng hơn và rẻ hơn bạn nghĩ

Nhiều chủ doanh nghiệp từ chối tạo website vì họ tin rằng việc tạo một website hiệu quả rất khó và tốn kém. Tuy nhiên, điều đó là không đúng.

Có các nền tảng sẵn có giúp bạn xây dựng website với giá cả phải chăng, dễ sử dụng. Việc tạo và lưu trữ một website khá đơn giản.

8. Một website kinh doanh cho phép bạn bán hàng trực tuyến

Doanh số bán hàng thương mại điện tử đang bùng nổ và dự kiến ​​đạt hơn 5,4 nghìn tỷ đô la vào năm 2022. Chắc chắn, không có phần doanh số bán hàng nào trong số này xảy ra với các doanh nghiệp không sở hữu một website.

Ngay cả khi bạn không phải là doanh nghiệp thương mại điện tử truyền thống, việc có “mặt tiền” trên nền tảng trực tuyến có thể giúp bạn thu hút khách hàng mới và giúp bạn tiếp tục bán hàng ngay cả khi cửa hàng của bạn đã đóng cửa.

9. Bạn có toàn quyền kiểm soát website của mình

Vì website của bạn là tài sản của bạn, bạn có quyền tự do thiết kế tuyệt đối - không giống như các nền tảng mạng xã hội.

Bạn có thể chia sẻ đánh giá của người dùng, video, hình ảnh và bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn.

Ngoài ra, bạn không cần phải tuân theo các quy tắc được cập nhật liên tục của các nền tảng xã hội. Và nếu có sự cố mất điện trên mạng xã hội, chẳng hạn như khi Facebook, Instagram và WhatsApp đều biến mất trong vài giờ, website của bạn và nội dung của nó vẫn sẽ được an toàn.

10. Website doanh nghiệp dễ quản lý

Quản lý các website từng là một công việc khó khăn. Tuy nhiên, với hệ thống quản lý nội dung (CMS) như CMS Hub hoặc WordPress, giờ đây việc quản lý một website trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, bạn không cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào để giữ cho website của mình luôn được cập nhật.

Lời kết

Việc có cần tạo một website cho doanh nghiệp của bạn hay không cuối cùng là do bạn quyết định. Tuy nhiên, nếu một phần của mục tiêu kinh doanh của bạn là cải thiện việc thu hút khách hàng tiềm năng, tăng khả năng hiển thị, có thêm bằng chứng xã hội và quyền kiểm soát, thì việc tạo một website là một cách tuyệt vời để bắt đầu.