Các loại nước ép làm đẹp da tự nhiên ngay tại nhà

05/08/2021

Các loại nước ép làm đẹp da tự nhiên ngay tại nhà

Thường xuyên sử dụng các loại nước ép đẹp da là cách để bạn chăm sóc bản thân toàn diện. Nước ép không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Đây là công dụng tuyệt vời mà không một loại mỹ phẩm đắt tiền nào có thể thay thế được. Sau đây, Viet247 gửi đến bạn danh sách các loại nước ép đẹp da với những nguyên liệu có thể dễ dàng tìm thấy tại nhà

Điểm danh các loại nước ép đẹp da đáng thử tại nhà

Nước ép cam 

Với ưu điểm giàu vitamin C, nước ép cam giúp hồi phục làn da, hạn chế sạm nám sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C còn được biết đến là một trong những thành phần thúc đẩy quá trình hình thành collagen. Chính vì thế, uống nước cam ép hàng ngày sẽ làm chậm quá trình lão hóa, giảm thiểu các nếp nhăn không mong muốn.

Nước ép cam với công dụng chống lão hóa tuyệt vời

Nước ép cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều Lycopene - một chất chống oxy hóa mạnh. Lycopene bảo vệ tế bào khỏi tổn thương từ các gốc tự do, từ đó giảm viêm cho da. Đồng thời, cà chua còn giàu axit folic, giúp tái tạo và kích thích sản sinh tế bào mới. Vì vậy, uống nước ép cà chua được xem là phương pháp làm đẹp lành tính, an toàn cho sức khỏe. 

Nước ép cà rốt

Duy trì thói quen uống nước ép cà rốt để làn da sáng mịn thấy rõ. Nhờ lượng vitamin A dồi dào, nước ép hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa tìm thấy trong cà rốt sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa da hiệu quả. Do đó, nước ép cà rốt là một trong các loại nước ép đẹp da bạn nhất định không thể bỏ lỡ.

Nước ép cà rốt nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong

Nước ép cherry

Nước ép cherry là thức uống không thể bỏ qua nếu mong muốn sở hữu làn da không tì vết. Cherry được biết đến với công dụng đào thải độc tố khỏi cơ thể - tác nhân chính khiến làn da của bạn bị xỉn màu. Ngoài ra, nước ép còn giúp làm sạch gan, khiến da mịn màng, trắng sáng như thiếu nữ đôi mươi. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nước ép cherry ngăn ngừa các bệnh về viêm da vô cùng hiệu quả. 

Nước ép nha đam 

Nha đam được xem là bạn đồng hành tuyệt vời trên con đường chăm sóc sắc đẹp của chị em. Nếu đang đau đầu vì có làn da hư tổn, nước ép nha đam sẽ thay bạn khắc phục. Dồi dào các hóc môn có lợi như Gibberellin và Auxin, thức uống giúp duy trì vẻ tươi sáng, khiến làn da luôn căng tràn sức sống. Có thể nói, nước ép nha đam chính là chìa khóa nâng niu vẻ đẹp làn da bạn.

Tìm thấy chìa khóa sắc đẹp ngay trong món nước ép nha đam

Nước ép lựu

Nước ép lựu rất bổ dưỡng vì cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin K trong nước ép đóng vai trò tái tạo tế bào gốc, góp phần làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, trong quả lựu còn chứa cả axit béo omega 3 và axit punicic. Những hoạt chất này hạn chế tình trạng khô ráp, giúp da căng mọng, láng mịn như em bé.

Nước ép chuối

Nước ép chuối vừa hấp dẫn lại vừa bảo vệ cho sắc đẹp của bạn. Hàm lượng vitamin C và vitamin E trong nước ép sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục làn da. Bên cạnh đó, nước ép chuối còn cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ thì làn da cũng sẽ khỏe mạnh hơn. Vì vậy, muốn da đẹp thì nhất định phải thử ngay món nước ép chuối.

Nước ép chuối vừa làm đẹp vừa cải thiện giấc ngủ của bạn

Nước ép đu đủ

Không chỉ là món tráng miệng thơm ngon, đu đủ còn thuộc nhóm các loại nước ép đẹp da tốt. Món nước này được ví von là "chất thanh lọc" tuyệt vời cho làn da vì có chứa Papain. Đây là tên gọi một loại enzyme có vai trò loại bỏ hiệu quả tạp chất trong cơ thể. Vì thế, duy trì uống nước ép đu đủ sẽ đem đến cho bạn làn da rạng ngời sức sống.

Nước ép dưa chuột

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến hiệu quả của nước ép dưa chuột đối với làn da. Chất Silica tự nhiên có trong loại quả này giúp đào thải độc tố, tăng độ rạng ngời cho da. Hơn nữa, lượng Vitamin C dồi dào sẽ hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen, khiến da đàn hồi, hạn chế tối đa nếp nhăn tuổi tác. Qua đó, bạn nên bổ sung nước ép dưa chuột hằng ngày để có làn da “vạn người mê”.

Tăng độ rạng ngời cho da bằng nước ép dưa chuột

Nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu có khả năng giảm mụn trứng cá tốt vì chứa hàm lượng vitamin A cao. Ngoài ra, các vitamin khác như B6 và C sẽ ngăn chặn các tác hại từ tia nắng mặt trời. Điều này góp phần làm chậm quá trình lão hóa, nuôi dưỡng da trắng mịn từ sâu bên trong. Nước ép dưa hấu còn được biết đến là thúc đẩy máu lưu thông, tăng sức đề kháng cho da hiệu quả. 

Nước ép táo

Quả táo vốn dĩ chứa rất nhiều nước. Khi xay thành nước ép thì sẽ mang lại công dụng cấp ẩm cực lớn. Da dẻ vì vậy mà luôn mềm mượt, căng bóng. Làn da được ngậm đủ nước chính là xúc tác để đẩy lùi tình trạng lão hóa sớm. Nước ép táo còn có khả năng chống oxy hóa cao nhờ vào các hợp chất thực vật có lợi. Do đó, thức uống sẽ bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường lẫn bệnh viêm nhiễm.

Sở hữu làn da không tì vết với nước ép táo

Nước ép nho

Nước ép nho là một trong những nguồn dồi dào chất chống oxy hóa. Uống nước ép nho mỗi ngày giúp làn da của bạn tươi trẻ và trắng sáng ai cũng phải ghen tỵ. Ngoài ra, nước ép nho còn góp phần làm tăng lưu lượng máu. Da dẻ của bạn cũng từ đó mà trở nên hồng hào, mịn màng rõ rệt. Nếu mong muốn có làn da em bé thì đừng bỏ qua nước ép nho bạn nhé!

Nguyên tắc "6 Không" khi sử dụng nước ép bạn nên biết

Không uống nước ép khi bụng rỗng

Khi đói, dạ dày gần như trong tình trạng trống rỗng. Cơ thể cũng từ đó mà có nhu cầu tiêu hóa thức ăn cao. Chính vì vậy, hàm lượng axit có trong nước ép sẽ làm dấy lên chứng đau dạ dày. Điều này gây hại không ít đến hệ tiêu hóa của bạn.

Uống nước ép khi đói gây đau dạ dày

Không để nước ép qua đêm 

Để đảm bảo độ dinh dưỡng, chỉ nên sử dụng nước ép trong ngày. Dù bạn có cố gắng bảo quản trong tủ lạnh thì vi khuẩn vẫn có thể xâm nhập vào. Đây là nguyên nhân chính khiến chất lượng nước ép giảm đi đáng kể. 

Không dùng vật dụng kim loại để khuấy nước ép

Nghiên cứu chỉ ra rằng kim loại có thể phá hủy các vitamin có trong nước ép. Hậu quả là phần lớn chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi tương đối. Vì thế, không nên sử dụng vật dụng kim loại để pha chế các món nước ép. 

Không đun nóng các loại nước ép

Khi tiếp xúc với nhiệt độ cao, các vitamin và dưỡng chất rất dễ bị bay hơi. Điều này khiến cho công dụng của thức uống trở nên vô hiệu. Để tránh làm thất thoát lượng chất dinh dưỡng tự nhiên, chỉ nên sử dụng lạnh các loại nước ép đẹp da

Không thêm đường vào nước ép

Vốn dĩ các loại nước ép đã có sẵn lượng đường nhất định. Việc pha chế thêm đường sẽ gây nên tình trạng dư thừa. Lâu ngày dễ sinh ra các bệnh có hại như béo phì, tiểu đường,...

Không kết hợp sữa với các loại nước ép đẹp da

Đa số các loại nước ép đều có chứa thành phần axit tartaric. Khi tác động với thực phẩm giàu protein như sữa thì sẽ gây tình trạng khó hấp thu. Đối với người có cơ địa yếu, sự kết hợp này có thể dẫn đến chứng rối loạn tiêu hóa.

Nói “Không” với sữa trong nước ép

Lời kết

Viet247 rất vui khi được chia sẻ cùng bạn các loại nước ép đẹp da cũng như nguyên tắc vàng khi sử dụng. Hi vọng bạn đã chọn lựa được món nước ép phù hợp nhất với bản thân. Viet247 chúc bạn luôn vui khỏe trong cuộc sống!