Tai nghe gaming có gì đặc biệt? Top 5 loại tai nghe "xịn sò" nhất

01/11/2022

Tai nghe gaming có gì đặc biệt? Top 5 loại tai nghe "xịn sò" nhất

Bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe có chất lượng âm thanh sống động, mic thu âm tốt để mang đến trải nghiệm chơi game tuyệt vời. Hãy cùng ZoneVietnam theo dõi bài viết dưới đây để biết được 5 loại tai nghe gaming “xịn sò” đáng mua nhất hiện nay.

Tai nghe gaming có gì đặc biệt?

Tai nghe gaming là thiết bị âm thanh dành riêng cho các game thủ. Sản phẩm được thiết kế tái tạo dải âm thanh chơi game một cách hiệu quả, chi tiết nhất giúp người chơi có thể nhập vai vào thế giới game. Tất nhiên các loại tai nghe chơi game cũng có thể sử dụng với mục đích thông thường như xem phim, nghe nhạc. Nhưng dòng tai nghe này đặc biệt hơn ở các yếu tố như: khả năng cách âm, chất âm và thiết kế.

Tai nghe chơi game

3 tiêu chí quan trọng khi chọn tai nghe gaming

Thiết kế 

Điểm khác biệt dễ nhận biết nhất của tai nghe chơi game so với các mẫu tai nghe thông thường đó là về thiết kế. Đối với các loại tai nghe thông thường có thiết kế nhỏ gọn thì tai nghe chơi game mang đậm chất game thủ. Tai nghe to bản, phần đệm tai lớn có thể chụp hết tai thường được bọc bằng vải nỉ hoặc da. Phần đệm dày giúp cách âm hoàn toàn, không cho những tạp âm từ bên ngoài lọt vào bên trong. 

Đặc biệt nhất tai nghe chơi game thường được tích sẵn micro để các game thủ có thể giao tiếp từ xa với nhau. Điều này, hầu hết các loại tai nghe thông thường rất hiếm có, trong khi đó những tai nghe không có micro không thể gọi là tai nghe gaming.  

Driver 

Nhu cầu của các game thủ cần được nghe những âm thanh quan trọng như tiếng bước chân, tiếng súng, tiếng đồng đội,.. nên những tai nghe chơi thường thường có driver mạnh mẽ cho phép người dùng tinh chỉnh âm thanh. Nếu như một headphone không dành cho việc chơi game chú trọng phần tổng thể của âm thanh thì tai nghe gaming lại chú trọng chất âm. Ngoài ra chúng còn được tích hợp các bộ lọc Magic Voice trong driver. Các bộ lọc này giúp người chơi có thể biến đổi giọng nói của mình thành nữ, nam, trầm ồn hay léo nhéo,..Một số sản phẩm cao cấp hơn còn cho phép người dùng tự tạo ra các bộ lọc giọng nói cho riêng mình. 

Âm thanh vòm 

Bạn nên chọn những mẫu tai nghe sở hữu vòm giả âm thanh từ 5.1 đến 7.1. Để đảm trong suốt quá trình chơi có thể cảm nhận hết mọi âm thanh đầy sống động, chân thực. Những tai nghe sở hữu âm thanh vòm 7.1 giúp bạn phân biệt vị trí của nguồn âm hữu ích nhất khi chơi game. Tính năng này hiếm khi xuất hiện trên một headphone không dành cho mục đích chơi game. 

Ngoài ra khi mua tai nghe chơi game cũng nên lưu ý đến trọng lượng của tai nghe. Nên lựa chọn những tai nghe có trọng lượng khoảng 250g đến 400g. Trọng lượng này sẽ giúp các game thủ không bị mỏi, hay có cảm giác nặng nề trong một thời gian dài. 

Top 5 loại tai nghe “xịn sò” nhất 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tai nghe gaming khác nhau đến từ nhiều thương hiệu. Nếu bạn đang phân vân, không biết nên chọn loại nào, hãy cùng Viet247 tham khảo ngay 5 loại tai nghe “xịn sò” dưới đây. 

1. Tai nghe DareU EH416 RGB

Dẫn đầu trong danh sách chính là chiếc headphone đến từ thương hiệu DareU. EH416 RGB chính là chiếc tai nghe tiêu chuẩn cho một game thủ. Sở hữu chất lượng âm thanh khá lớn nhờ kích thước driver 50mm. Cả ba dải âm Mid, Bass và Treble rất rõ ràng, chi tiết. Đặc biệt chiếc tai nghe này còn có công nghệ giả lập âm thanh vòm 7.1 nên cho khả năng tái tạo hướng và khoảng cách cách âm tốt. Ngoài ra với thiết kế thiết kế tối giản nhưng cũng không kém phần trẻ trung năng động. Phiên bản DareU EH416 7.1 RGB còn đi kèm hệ thống đèn LED RGB ấn tượng, mang cho chiếc tai nghe thêm vẻ cá tính, làm hài lòng những game thủ thích “chơi hệ LED”.

  • Kích thước driver: 50mm.
  • Khối lượng: 290g.
  • Microphone: Có 
  • Kết nối: USB.
  • Kiểu kết nối: Tai nghe có dây.

Tính năng: Hệ thống Multi Led và hiệu ứng âm thanh giả lập 7.1.

Tai nghe DareU EH416 RGB

2. Tai nghe Logitech G335 

Logitech G335 chỉ nặng 240g, đây là phiên bản nhỏ và nhẹ hơn LIGHTSPEED G733. Thiết kế trẻ trung, hiện đại giúp chiếc headphone này một phụ kiện công nghệ. Phần đệm tai lớn được làm bằng cao su mềm mại, bao bọc bên ngoài là lớp vải lưới thể thao. Phần headband co giãn, giúp phân phối trong lực đều, mang lại cảm giác thoải mái kể cả khi sử dụng trong thời gian dài. Đặc biệt Logitech G335 còn được trang bị màng loa Neodymium, làm cho âm thanh phát ra vô cùng trong treo, chi tiết và mang lại cảm giác chân thật cho người chơi. 

  • Màng loa: 40mm.
  • Microphone: Có 
  • Trọng lượng: 240g (bao gồm dây).
  • Độ nhạy tần số: 20Hz - 20KHz.
  • Tương thích: PC, Xbox, PlayStation, Nintendo Switch và các thiết bị di động có giắc âm 3,5. 

Tính năng: Kết nối đa thiết bị.

Tai nghe gaming Logitech G335

3. Tai nghe Razer BlackShark V2

Razer BlackShark V2 được thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn rất cool ngầu. Phần Housing hình bầu dục mạnh mẽ, ôm trọn toàn bộ tai của người sử dụng, mang đến khả năng cách âm hoàn hảo. Phần gọng tai bằng kim loại, cho phép người dùng điều chỉnh kích thước tai nghe. Đặc biệt, chiếc headphone này còn được trang bị hệ thống âm thanh siêu mới Triforce Titanium, mang lại chất lượng âm thanh tuyệt vời. Hệ thống driver có khả năng tùy chỉnh riêng lẻ các tần số âm thanh cao, trung và thấp, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu bạn thường xuyên mang tai nghe ra ngoài thì Razer BlackShark V2 là sự lựa chọn hoàn hảo. 

  • Kích thước driver: Customized Dynamic 50 mm.
  • Trọng lượng: 262g. 
  • Microphone: Có (có thể tháo rời khi không dùng đến). 
  • Kiểu kết nối: Tai nghe có dây. 
  • Kết nối: Jack 3.5mm - USB. 

Tương thích: PC, laptop, các loại máy chơi game

Tai nghe chơi game Razer BlackShark V2

4. Tai nghe Kingston HyperX Cloud 2 Wireless 

Kingston HyperX Cloud 2 Wireless được trang bị màng loa với kích thước lên đến 53mm, mang đến âm thanh đa chiều, giúp phát hiện âm thanh với mức độ chi tiết rất cao. Sở hữu công nghệ âm thanh vòm ảo 7.1 giúp các game thủ có thể bật để cải thiện vị trí âm thanh và mở rộng cảm giác với không gian. Thêm vào đó, phần ốp tai kín, chống ồn, tránh cho các tạp âm bên ngoài lọt vào. Phần thiết kế với khung nhôm bền bỉ, cho phép người dùng điều chỉnh kích thước phù hợp với kích thước đầu của người sử dụng. Thêm nữa, người dùng có thể theo dõi giọng nói của mình, hạn chế tình trạng nói quá to khi đeo tai nghe. Kết hợp tất cả các yếu tố trên HyperX là chiếc tai nghe được rất nhiều game thủ lựa chọn. 

  • Màng loa: 53mm. 
  • Trọng lượng: 309g (đã bao gồm mic). 
  • Loại dây cáp: Cáp sạc USB. 
  • Thời lượng pin: Sử dụng liên tục trong 30 giờ. 

Tính năng: Âm thanh vòm 7.1, lọc nhiễu, tự động loại bỏ tiếng vang, mic có thể tháo rời khi không dùng đến.

Tai nghe Kingston HyperX Cloud 2 Wireless

5. Tai nghe SteelSeries Arctis 3

Cuối cùng trong danh sách hôm nay là chiếc tai nghe gaming SteelSeries Arctis 3. Chiếc tai nghe sở hữu thiết kế chắc chắn, mang hơi hướng cổ điển, phù hợp với những game thủ có “gu” riêng. Khi đeo cho cảm giác thoải mái, không chỉ vì trọng lượng nhẹ mà còn cảm giác ôm tai vừa vặn. Phần headband bằng vải có tính co giãn cao và hạn chế hiện tượng đứt. Với chất âm bass chân thực, rõ ràng và chi tiết mang lại cảm giác vô cùng tuyệt vời. Khả năng phát hiện tiếng bước chân vượt trội, mang tới nhiều lợi thế cho các game thủ. Đây là chiếc headphone khá cân bằng giúp các bạn thoải mái chơi game và nghe nhạc. 

  • Màng loa: 40mm.
  • Trọng lượng: 298g.
  • Kết nối: Giắc 3,5mm. 
  • Microphone: Có. 

Tính năng: Sở hữu công nghệ giả lập 7.1, có khả năng lọc tạp âm.

Tai nghe SteelSeries Arctis 3

Trên đây là top 5 tai nghe gaming “xịn sò” nhất năm 2022 được rất nhiều game thủ ưa chuộng. Bài viết trên là những lưu ý để bạn có thể lựa chọn được một chiếc headphone tốt, chất lượng. ZoneVietnam mong rằng bạn sẽ tìm được một chiếc tai nghe ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng để có được những giây phút giải trí thật tuyệt vời.