Những quán cà phê bình yên và tĩnh mịch giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt

28/10/2022

Những quán cà phê bình yên và tĩnh mịch giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt

Văn hóa cà phê trở thành vẻ đẹp đặc trưng của Sài Gòn. Giữa lòng thành phố xô bồ, tấp nập tìm cho mình một quán quen, nhẹ nhàng, yên tĩnh khiến tâm hồn mỗi người trở nên thoải mái, thảnh thơi hơn. Mời bạn cùng Viet247 khám phá những quán cà phê bình yên, tĩnh mịch giữa lòng Sài Gòn.

Hiên

Sở hữu mặt tiền xinh xắn, cùng bóng cây bàng rộng lớn che ánh nắng, Hiên mang lại  cảm giác tươi mới, nhẹ nhàng cho bất kỳ ai khi nhìn vào.  

Không gian bên trong vừa đủ, không quá rộng lớn, tuy nhiên chỗ ngồi lại rất thoải mái, riêng tư. Với nội thất gỗ là chủ yếu, từng decor được chăm chút tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc. Tầng trên của quán là 1 khu vườn thu nhỏ với nhiều cây xanh mát. Quán còn có những đêm nhạc acoustic, giúp bạn xua tan cảm giác mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Hiên sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những bạn thích không gian yên tĩnh để đọc sách, nghe nhạc. 

Đặc biệt menu cầm trên tay khá dễ thương, đa dạng món, có cafe và trà cùng những món ăn vặt tuổi thơ. Tên món độc lạ gợi lên sự tò mò, thú vị. Tán Lá Xanh chua nhè nhẹ, Nắng Mai và Chạng Vạng thì ngọt ngào. Cafe Lạc là một trong những món được nhiều người ưa chuộng bởi cảm giác mới lạ mà món này mang lại.

Hiên sở hữu bóng cây bàng rộng lớn che ánh nắng

  • Địa chỉ: LL5 Ba Vì, Phường 15, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. 
  • Thời gian: 07:30 - 21:30 
  • Tìm hiểu thêm: Hiên

A Priori

A Priori là quán cà phê được thiết kế theo kiểu biệt thự Pháp xưa. Chào đón thực khách bằng những bức tường vàng và ô cửa sổ gỗ rộng mở, ngập tràn nắng mai. Phía trước là một cây tán lớn toả bóng mát, tạo nên nét chấm phá xanh dịu mắt. 

Bên trong quán, nền nhà lát gạch hoa và những bộ bàn ghế gỗ gợi nhớ về một Việt Nam của nhiều năm về trước. Nhờ vào diện mạo giản dị và gần gũi, mỗi phút giây tại A Priori khiến tâm hồn mỗi người như dịu lại.

A Priori - thiết kế đậm chất xưa cũ

Menu ở quán khá đa dạng. Ngoài café ngon, khi đến A Priori bạn nhớ thưởng thức thêm các loại nước trái cây tươi hữu cơ nữa nhé! Tất cả đều được làm từ trái cây tươi, dễ uống lại bổ dưỡng. Món cà phê trứng ở quán không bị ngọt gắt, không có cảm giác tanh mà mang lại cảm giác vừa đủ cho người uống. Lớp cà phê bên dưới kết hợp lớp kem trứng béo mịn bên trên, hương thơm ngọt ngào đã làm biết bao người say đắm. 

Quán nằm trong con hẻm yên tĩnh và không gian rộng rãi thích hợp đi theo gia đình hoặc có thể mang laptop theo làm việc. Bạn có thể yên tĩnh đọc sách, nghe nhạc và ngắm nhìn cuộc sống chuyển động.

  • Địa chỉ: 18 Trần Doãn Khanh , Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian:  07: 00 - 22:00
  • Tìm hiểu thêm: A Priori

Nấp Sài Gòn

Nấp là một cửa hàng cà phê kết hợp với homestay ẩn mình trong một con hẻm nhỏ gần trung tâm Sài Gòn. Đúng với tên gọi của mình, Nấp được bao phủ bởi những hàng cây xanh mướt, tươi mát. Nơi đây nhẹ nhàng, yên tĩnh tựa như một chốn riêng dành cho bất kỳ ai muốn ẩn nấp. 

Quán có diện tích khá nhỏ và chỉ một tầng. Tuy nhiên, không gian bên trong vẫn đảm bảo riêng tư, mỗi người đều có một có riêng dành cho mình. 

Các món nước và bánh của quán đều vừa miệng và có mức giá hợp lý. Nếu có cơ hội đến đây bạn đừng quên thử những món đặc trưng như bạc xỉu đá, choco trứng nóng hay trở về tuổi thơ với một lý đá me hay bột sắn pha tắc. 

Đến với Nấp có nhiều người cần tìm chút bình yên, nhẹ nhàng có người lại đến đây để lấy lại cân bằng cho cuộc sống, sống chậm một chút ngắm nhìn cuộc sống.

Nhẹ nhàng, yên tĩnh như một chốn riêng của bất kỳ ai

  • Địa chỉ: 18 Trần Doãn Khanh , Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian:  09: 00 - 21:00
  • Tìm hiểu thêm: Nấp Sài Gòn

Tiệm ký gửi nỗi buồn

Tọa lạc tại sân thượng tầng 10 của một tòa nhà ở quận 5. Tiệm ký gửi nỗi buồn được ví von như một liều thuốc giúp bạn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực, gửi lại những nỗi buồn ở phía sau.

Tiệm ký gửi nỗi buồn

Vừa bước vào là một không gian tối cùng những nét vẽ dạ quang với cây cổ thụ huyền bí. Đi tiếp bạn sẽ nhìn thấy một không gian đầy thơ mộng theo concept vùng thôn quê Tuscany của Ý. Những chậu hoa treo tường, bộ bàn ghế kiểu vintage,... Sở hữu view nhìn ra thành phố, xa xa là Bitexco, Landmark 81 cùng với ánh hoàng hôn chiều tàn. Tất cả tạo nên một không gian lãng mạn, làm tâm hồn mỗi người như một bức tranh. 

Menu đặc biệt, giá nước ở đây khá đắt, nhưng rất chất lượng xứng đáng. Gợi ý cho mọi người nếu ghé quán có thể order thử 2 là Saigon Cao  và Thịnh Si. Ngoài ra còn có các món nhâm nhi như khô gà, bắp rang khô bò, tai heo ngâm mắm.

  • Địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà 204A Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian:  16: 30 - 23:30
  • Tìm hiểu thêm: Tiệm ký gửi nỗi buồn

Nhã Nam Books N' Coffee

Nhã Nam Books N’ Coffee mang phong cách thiết kế cổ kính. Nhìn từ ngoài vào bạn sẽ bị thu hút bởi khung cửa kính đón nắng và tường gạch mang hơi hướng cổ điển.

Quán có hai tầng, tầng trệt hệt như một giếng trời mở ra không gian vô cùng rộng rãi, thoáng đãng. Tầng trên là không gian dành cho các bạn muốn học tập, hội họp, ngập tràn những sách. Điểm nhấn đặc biệt là quán được bao phủ bởi sắc xanh tươi mát của cây cối từ ngoài vào trong. Kết hợp cùng màu cam nâu mộc mạc của vách tường, điểm thêm những vệt sáng dịu nhẹ từ chiếc đèn vàng và cả ánh sáng tự nhiên khiến không gian như một bức tranh tuyệt đẹp. 

Quầy nước đặt ngay phía sau cửa ra vào, cùng với menu đa dạng thức uống. Trà, cà phê, nước ép cho đến sinh tố, frappuccino và các loại bánh. Hầu hết các món nước đều khá vừa miệng và có mức giá hợp lý. Đây sẽ là không gian yên tĩnh phù hợp với những bạn thích làm việc ở quán cà phê.

  • Địa chỉ: 24A đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Thời gian:  08: 00 - 22:00
  • Tìm hiểu thêm: Nhã Nam Books N’ Coffee

Café Slow

Café Slow là quán cà phê với thông điệp chậm lại một chút để cảm nhận nhiều điều hơn về cuộc sống. Nép mình trong một con hẻm nhỏ, Café Slow mang đến một không gian ấm cúng và yên tĩnh cho những ai kiếm tìm sự bình yên giữa thành phố tấp nập. 

Thoạt nhìn quán có diện tích khá nhỏ hẹp, nhưng nhờ cách sắp xếp tài tình mà không gian bên trong vẫn rất rộng rãi, thoáng mát. Quán sở hữu cả khoảng không gian ngoài trời và trong nhà. Không gian ngoài trời tươi mát, với nhiều cây xanh. Bên trong mang đậm chất Vintage Retro Sài Gòn. Đồ nội thất gỗ cổ điển và trang trí chủ đạo là tone vàng trầm nên mang lại cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng.

Café Slow - chậm lại để cảm nhận nhiều hơn

Thức uống ở đây chủ yếu là các loại Coffee, ngoài ra còn có một số loại trà. Nếu bạn đang tìm kiếm một quán cà phê yên tĩnh để đọc sách, nhâm nhi tách cà phê thơm ngon thì đây đúng là 1 điểm hẹn lý tưởng.

  • Địa chỉ: 27/63A Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh. 
  • Thời gian:  07: 00 - 19:00
  • Tìm hiểu thêm: Café Slow 

Trốn Sài Gòn

Cái tên cuối cùng trong chuỗi quán cà phê được Viet247 giới thiệu chính là Trốn Sài Gòn. Mỗi người khi nhìn thấy Trốn sẽ cảm nhận được sự yên bình và thong thả vốn có. 

Quán lấy màu tường xám làm chủ đạo, bên trong có đến 3 không gian. Mặc dù bề ngang không quá rộng nhưng bù lại có chiều sâu. Kết hợp cùng khu vườn nhỏ trải đầy sỏi nằm giữa 2 gian nhà trước và sau tạo nên điểm nhấn đặc biệt. 

Về menu của Trốn khá đầy đủ, đặc biệt là những món liên quan đến cà phê luôn được mọi người ưu tiên. Bên cạnh đó, quán cũng phục vụ các loại trà, trà sữa,.. cũng thú vị không kém. 

Nếu đang cần một nơi yên bình để chạy “trốn” những điều khiến mình phiền lòng, hoặc chỉ đơn giản là để chạy deadline, hãy ghé Trốn Sài Gòn.

 

Trốn Sài Gòn - nơi yên bình để tĩnh lại

  • Địa chỉ: 87B Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. 
  • Thời gian:  08: 00 - 23:00
  • Tìm hiểu thêm: Trốn Sài Gòn

Trên đây là 7 quán cà phê yên tĩnh giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt. Mỗi quán sở hữu một phong cách rất riêng, nhưng chung quy đều mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn và bình yên. Hy vọng bài viết của Viet247 đã giúp bạn tìm được cho mình một quán cà phê phù hợp. Nếu có cơ hội ghé đến những quán trên hãy viết cảm nhận của bạn cho chúng mình biết với nhé!