Tầm quan trọng của Review tới hiệu quả kinh doanh

13/10/2022

Tầm quan trọng của Review tới hiệu quả kinh doanh

Bạn đã bao nhiêu lần tìm kiếm một doanh nghiệp ở địa phương trên Google hoặc Facebook và đi thẳng đến phần review của khách hàng trước?

Có lý, phải không? Nếu có một người khác như bạn đưa ra phản hồi trung thực về một doanh nghiệp dựa trên kinh nghiệm cá nhân, bạn có thể sẽ lắng nghe những gì họ nói.

Đó đơn giản là vì các cá nhân nhận thấy review của khách hàng khác đáng tin cậy hơn những gì một doanh nghiệp  tự nói về họ. 

Những lời nhận xét có tác động rất lớn. Theo thống kê đánh giá trực tuyến, những khách hàng tiềm năng đọc trung bình mười bài review trước khi đưa ra cam kết với nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ.

Các doanh nghiệp khi hiểu được tầm quan trọng của các bài đánh giá từ khách hàng có thể tận dụng chúng trên Hồ sơ doanh nghiệp trên Google, Trang Facebook và website của họ để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Vì vậy, hãy xem tại sao các bài review của khách hàng lại có tác động mạnh mẽ và tìm hiểu chính xác cách chúng có thể giúp doanh nghiệp phát triển.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét lý do tại sao review của khách hàng lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và làm thế nào để bạn có thể nhận được nhiều review tích cực hơn để tăng doanh số bán hàng của mình.

Tầm quan trọng của review trực tuyến

Các bài review trực tuyến rất quan trọng, chúng có thể khẳng định danh tiếng của công ty bạn, tăng doanh số bán hàng và cải thiện thứ hạng tìm kiếm cho website của bạn.

Bạn có biết rằng, các bài review ảnh hưởng đến 90% khách hàng tiềm năng tốt hơn nhiều so với quảng cáo chào hàng không?

Điều quan trọng là phải biết lý do tại sao review của khách hàng lại quan trọng bởi vì khi bạn tìm hiểu những lợi ích của họ, bạn sẽ biết những chiến thuật cần nắm bắt để phát triển doanh nghiệp của mình.

Tại sao review lại quan trọng

Tại sao review của khách hàng lại quan trọng? Review của khách hàng rất quan trọng vì chúng giúp bạn thành công.

88% khách hàng tiềm năng có xu hướng tin tưởng các bài review cũng như các lời giới thiệu từ bạn bè.

Với sự thay đổi này, các bài review không chỉ tăng doanh thu của bạn mà còn cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ khách truy cập website của bạn và trở thành khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, nếu các bài review quan trọng như vậy, bạn nên quan tâm đến những tiêu chuẩn nào?

Bạn cần bao nhiêu bài review?

Không có con số kỳ diệu nào cả. Để cạnh tranh, bạn nên nhắm đến ít nhất là mười bài review. Nhưng những người hoạt động hàng đầu trên Google dù là ở ​​bất kỳ khu vực địa phương cụ thể nào, cho bất kỳ ngành nghề dịch vụ cụ thể nào, họ thường có nhiều hơn thế.

Tập trung vào tình hình các bài đánh giá của bạn gần đây như thế nào. Liên tục nhận các bài đánh giá mới rất quan trọng vì 73% khách hàng tiềm năng cho rằng các bài đánh giá cũ hơn ba tháng là không đáng tin.

Điều gì xảy ra nếu tôi không có bất kỳ lượt review nào?

Review rất quan trọng vì 59% khách hàng tiềm năng muốn xem ít nhất 2-3 review về công ty trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào.

Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp không có lượt review nào có nguy cơ bị loại khi mọi người tìm kiếm dịch vụ của họ trên Google. Một nghiên cứu của MarketWatch xác nhận rằng ít nhất 20 review là một con số kỳ diệu.

Vì vậy, khi ai đó tìm kiếm "thợ sửa ống nước gần tôi" hoặc "người giặt thảm ở thành phố của tôi" —bạn có thể quên đi việc xuất hiện ở bất kỳ đâu trên Google nếu không có review của khách hàng.

Và loại tác động này phổ biến đối với tất cả các loại ngành công nghiệp như thợ sửa ống nước, giặt thảm hoặc thậm chí các cơ quan tuyển dụng.

Hãy cùng đào sâu vào để tìm hiểu những lợi ích của các bài review trực tuyến để bạn có thể hình dung rõ ràng về lý do tại sao chúng lại quan trọng như vậy.

Lợi ích của review của Khách hàng đối với Doanh nghiệp Địa phương

Đây là bốn lợi ích của review cho thấy tầm quan trọng của review của khách hàng để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

  1. Review thiết lập doanh nghiệp của bạn như một lực lượng trong ngành
  2. Sử dụng Review như hiệu ứng lan truyền thông tin để tăng doanh số bán hàng
  3. Review giúp tăng lưu lượng truy cập website của bạn và tạo khách hàng tiềm năng
  4. Tối ưu hóa sự hiện diện trên Google của bạn

Review thiết lập doanh nghiệp của bạn như một lực lượng trong ngành 

Bạn muốn biết làm sao để trở thành “nhà cung cấp dịch vụ nên tìm đến” trong khu vực của bạn để có thể bắt đầu “sở hữu thị trường lân cận?” Reviews có thể giúp bạn điều đó thông qua một thứ gọi là tiếp thị danh tiếng.

Tiếp thị danh tiếng là một cách tiếp thị sử dụng danh tiếng thương hiệu của bạn để tạo niềm tin với khách hàng.

Khi bạn không có các bài review trên website của mình, điều đó có thể làm tổn hại đến danh tiếng của bạn. Mọi người cần chắc chắn rằng bạn là một thương hiệu đáng tin cậy.

Sẽ tệ hơn nhiều khi đối thủ cạnh tranh của bạn có nhiều review còn bạn thì không. Vì vậy, càng có nhiều bài review về doanh nghiệp của mình, cơ hội nhận được khách hàng tiềm năng sẽ càng cao.

Đây là lúc tiếp thị danh tiếng xuất hiện. Thu thập review chỉ là bước đầu tiên trong quá trình xây dựng thương hiệu của bạn.

Quảng cáo danh tiếng của bạn trực tuyến thông qua website của bạn, trong các quảng cáo, trên nền tảng mạng xã hội và trên các website danh sách review là những gì có thể giúp đưa bạn lên vị trí hàng đầu!

Sử dụng Review như hiệu ứng lan truyền thông tin để tăng doanh số bán hàng

Sử dụng hiệu ứng lan truyền thông tin nên là một trong những chiến lược đầu tiên được sử dụng để phát triển doanh nghiệp nhỏ của bạn. Mọi người có nhiều khả năng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn khi ai đó nói rằng sản phẩm hoặc dịch vụ đó rất tuyệt.

Nói một cách đơn giản, khách hàng muốn có “bằng chứng” rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có uy tín. Đây là những gì thuộc về hiệu ứng lan truyền thông tin.

Sau khi có những review, bạn có thể chia sẻ các review xuất sắc mà bạn nhận được dưới dạng lời chứng thực trên website của mình hoặc đăng chúng trên các mạng xã hội.

Đây được gọi là tiếp thị thông qua bằng chứng xã hội: tận dụng các bài review trong các chiến dịch tiếp thị của bạn để thể hiện danh tiếng của bạn như một điểm bán hàng.

Bằng chứng xã hội nói, "Này, hãy đến nhà hàng của chúng tôi thử đi, những người chúng tôi đã cho dùng thử  đã YÊU chúng tôi vì lý do x, y và z."

Nếu một phần lớn nói rằng một sản phẩm hoặc dịch vụ là tuyệt vời, điều đó có nghĩa là nó phải tuyệt vời, phải không nào?

Review giúp tăng lưu lượng truy cập website của bạn và tạo khách hàng tiềm năng 

Nó có thể không rõ ràng xảy ra ngay lập tức, nhưng các bài đánh giá giúp ích cho SEO. Nói một cách đơn giản, càng có nhiều review tích cực, website của bạn càng được xếp hạng cao.

Đây là cách mà nó hoạt động: các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin trên web để tìm nội dung mà mọi người thấy hữu ích. Điều này có nghĩa là Google tìm thấy nội dung chất lượng và xếp hạng nội dung đó trên trang đầu tiên.

Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn là KFC và bạn có những review tuyệt vời về món gà rán, thì khi ai đó tìm kiếm “gà rán ngon gần tôi”, Google sẽ cập nhật website của bạn lên đầu.

Khách hàng càng có nhiều review 5 sao về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì website của bạn càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Khi mọi người vẫn tiếp tục truy cập website của bạn, các công cụ tìm kiếm bắt đầu xác định bạn là một website có thẩm quyền cho chủ đề này. Đây là một sự thúc đẩy SEO của bạn và SEO tốt sẽ mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập chất lượng.

Tối ưu hóa sự hiện diện trên Google của bạn

Khi bạn bắt đầu có phạm vi tiếp cận rộng hơn bằng các bài Review nhận được trên website của mình, điều đó cũng tác động tích cực đến các hồ sơ trực tuyến liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Điều này bao gồm tài khoản Hồ sơ doanh nghiệp trên Google (GBP) của bạn. GBP là những gì bạn sử dụng để thu thập và thể hiện các đánh giá của mình. Đó là hồ sơ trên Google của bạn cho doanh nghiệp.

Không có gì khó hiểu khi nhiều Review của khách hàng hơn sẽ giúp bạn tối ưu hóa Hồ sơ doanh nghiệp trên Google. Nhiều Review hơn cũng làm tăng khả năng hiển thị cho hồ sơ GBP của bạn.

Đó là bởi vì các bài đánh giá chính là “tín hiệu xếp hạng” mà Google sử dụng để hiển thị doanh nghiệp của bạn trên Google Tìm kiếm.

Bạn càng tối ưu hóa hồ sơ GBP của mình bằng các đánh giá của khách hàng, hồ sơ của bạn sẽ hiển thị càng nhiều tới những khách hàng tiềm năng tìm kiếm dịch vụ của bạn trong khu vực của bạn.

Review là điều cần thiết cho dịch vụ địa phương của Google. Đây là những hình thức quảng cáo mới dành riêng cho các doanh nghiệp địa phương phụ thuộc vào đánh giá của Google.

Bạn càng có nhiều bài đánh giá về Dịch vụ địa phương của Google, thì Google càng kích hoạt quảng cáo của bạn cho khách hàng tiềm năng.

Vì vậy, khi bạn sẵn sàng để tham gia vào quảng cáo địa phương, bạn có thể tiếp tục bằng sự tự tin và đánh giá của khách hàng!

 

Làm thế nào để nhận được nhiều review của khách hàng hơn

Các doanh nghiệp nhận được các review trực tuyến là điều bình thường. Nhưng bạn cần biết là, nó có thể chậm hơn rất nhiều so với dự đoán của bạn. Đây là lý do tại sao yêu cầu đánh giá của khách hàng là rất quan trọng.

Nhận được đánh giá của khách hàng không phải là điều dễ dàng. Trước tiên, bạn cần một sản phẩm hoặc dịch vụ đáng tin cậy mà mọi người thực sự yêu thích. Hãy tự hỏi bản thân rằng khách hàng có thực sự thấy dịch vụ của bạn hữu ích hay không.

Bạn cần cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn là khách hàng, bạn có viết cho mình một review 5 sao không?

Chất lượng của các bài đánh giá cũng rất quan trọng. Chỉ 57% khách hàng sẽ chọn doanh nghiệp có xếp hạng 3 sao nhưng 97% sẽ chọn doanh nghiệp có xếp hạng 4 sao.

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy, việc tiếp cận khách hàng sẽ rất nhẹ nhàng.

Dưới đây là một số mẹo về cách nhận được review của khách hàng với tư cách là chủ doanh nghiệp:

  1. Hãy hỏi họ: Làm một cửa sổ pop-up hoặc gửi một email đơn giản yêu cầu khách hàng để lại review trên trang của bạn sẽ nhắc họ thực hiện hành động này. Mặc dù không phải mọi người mà bạn liên hệ đều sẽ để lại đánh giá, nhưng cũng có thể nhiều người sẽ để lại đánh giá và mỗi đánh giá đều mang lại giá trị nhất định.
  2. Sử dụng công cụ tự động hóa: Thật khó để vừa theo dõi hoạt động kinh doanh vừa yêu cầu đánh giá. Với những công cụ tự động, sẽ dễ dàng hơn nhiều để vừa quản lý hoạt động kinh doanh vừa nhận được nhiều Review.
  3. Rút ngắn quy trình: Khách hàng có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi nếu phải trả lời quá nhiều câu hỏi để có thể để lại review. Hãy nhớ rằng, càng ngắn gọn, bạn càng có nhiều khả năng nhận được kết quả mong muốn. Cố gắng giữ cho quy trình ngắn gọn và đơn giản.
  4. Để lại một lời động viên: Một lời động viên nhỏ không bao giờ làm tổn thương bất cứ ai! Việc mua các bài đánh giá trên Google là vi phạm chính sách của Google, nhưng bạn có thể quyên góp từ thiện để được đánh giá hoặc xem xét các nền tảng đánh giá khác như Capterra! Hãy rõ ràng rằng bạn đang tìm kiếm những phản hồi trung thực.

Nhận được nhiều review hơn sẽ giúp khách hàng bị cuốn hút bởi dịch vụ tuyệt vời của bạn và thu hút họ theo cách khuyến khích họ trở thành người hâm mộ doanh nghiệp của bạn!

Với các bài đánh giá chất lượng cao, bạn có thể xây dựng được nhận thức về thương hiệu và có thể bắt đầu sử dụng tiếp thị danh tiếng để tạo tên tuổi cho công ty của mình.