Top 10 các món ăn eat clean sáng tạo được chế biến từ các Tiktoker

25/11/2021

Top 10 các món ăn eat clean sáng tạo được chế biến từ các Tiktoker

Chế độ ăn lành mạnh (Eat clean) không còn quá xa lạ với những bạn đang trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, eat clean không chỉ để giảm cân mà còn là một cách hình thành lối sống riêng của mỗi người. Việc áp dụng chế độ ăn này trong một thời gian lâu dài sẽ hỗ trợ duy trì sức khỏe. Ngoài ra, bạn không cần phải e ngại rằng ăn eat clean sẽ rất nhạt nhẽo, nhàm chán và không thể duy trì thói quen này được. Bởi vì bạn hoàn toàn có thể làm mới thực đơn hàng tuần của mình nhờ xem TikTok đấy! Nếu bạn đang không biết hôm nay ăn gì thì hãy cùng Viet247 xem qua các món ăn eat clean nhanh gọn, dễ làm sau đây nhé!

Những lợi ích tuyệt vời của việc ăn chế độ "Eat Clean"

Chế độ ăn Eat Clean có nghĩa là “ăn sạch”, tức là sản phẩm phải sạch từ công đoạn lựa chọn cho đến công đoạn chế biến. Khi đó, các nguyên liệu được sử dụng là nguyên liệu sạch, nguyên chất và vẫn giữ được chất dinh dưỡng khi chế biến. Hơn nữa, chế độ Eat Clean luôn ưu tiên việc sử dụng đường tự thiên từ trái cây, các loại ngũ cốc nguyên cám, thực phẩm giàu đạm, các loại thực phẩm hữu cơ. Đặc biệt, Eat Clean chủ yếu được chế biến tối giản, không dùng các loại thực phẩm chế biến sẵn nên rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là một số lợi ích khi áp dụng chế độ “ăn sạch, uống sạch”.

Lợi ích của việc áp dụng chế độ Eat Clean

“Eat Clean” giúp giảm cân khoa học, an toàn

Chế độ ăn Eat Clean sẽ mang lại hiệu quả tối ưu dành cho bạn trong việc giảm cân. Eat Clean giúp bạn có thể hạn chế các chất béo độc hại, đường khiến cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn. Đồng thời, giúp thay đổi việc tích tụ chất béo sang đốt cháy chất béo. Ngoài ra, việc bổ sung đủ chất xơ, chất đạm sẽ giúp hỗ trợ đốt cháy năng lượng dư thừa.

“Eat Clean” hạn chế nguy cơ gây ung thư

Chế độ ăn Eat Clean giúp bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đạt chuẩn an toàn cho sức khỏe. Hơn nữa, thực phẩm hữu cơ đặc biệt được nuôi trồng với phương thức tự nhiên, không sử dụng phân bón hóa học, chất bảo quản, không thuốc trừ sâu,... Kết hợp với cách chế biến sử dụng ít gia vị hỗ trợ sức khỏe, tránh mắc các bệnh ung thư.

Hạn chế ung thư nhờ các món ăn Eat Clean

Điều hòa hàm lượng đường trong máu

Eat Clean giúp cung cấp đầy đủ các loại rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt. Giúp cơ thể có khả năng chống lại hiện tượng mất cân bằng oxi hóa. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm nguyên chất sẽ góp phần cải thiện sức khỏe và làm tăng tuổi thọ. Đặc biệt hơn nữa là có thể giúp điều hòa lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả.

Phòng ngừa các bệnh cao huyết áp, suy thận

Việc tối giản cách chế biến và các loại gia vị trong chế độ ăn Eat Clean không chỉ giữ được hương vị tự nhiên của thực phẩm mà còn hạn chế muối và gia vị không tốt cho sức khỏe. Hạn chế ăn mặn sẽ hỗ trợ duy trì sức khỏe lâu dài, không để thận làm việc quá nhiều. Từ đó, hạn chế và phòng tránh suy thận cũng như cao huyết cao hay đột quỵ.

Các món ăn eat clean chính

Cơm gạo lứt cá hồi 

Đây là một trong các món ăn eat clean dễ dàng chế biến với cách làm nhanh gọn tiết kiệm thời gian. Cá hồi sau khi sơ chế sạch sẽ ướp cùng một ít muối, tiêu, nước cốt chanh cùng với lá hương thảo khô. Sau đó bỏ vào nồi chiên không dầu cùng với măng tây. Tạo nên tổng thể món ăn mang mùi vị nhẹ nhàng và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Ăn kèm với cơm gạo lứt sẽ cung cấp một hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể.

Cơm gạo lứt cá hồi - Một trong các món ăn Eat Clean bổ dưỡng

Bún măng gạo lứt ức gà 

Nếu đã quá nhàm chán với những món ăn lành mạnh khắt khe, bạn có thể thử qua món bún măng gạo lứt ức gà. Bạn sẽ có cảm giác ăn eat clean giống như ăn hàng quán với những món ăn sáng tạo, lạ miệng. Hơn nữa, khi chế biến sẽ sử dụng dầu spam 0 calo hạn chế được lượng chất béo nạp vào cơ thể. Kết hợp với các nguyên liệu lành mạnh như ức gà, măng, nấm đông cô, bún gạo lứt,... Sẽ bảo đảm cho bạn một món ăn ngon nhưng vẫn đầy đủ các chất dinh dưỡng. 

Bún lứt trộn bò 

Đây là một trong các món ăn eat clean được nhiều người ưa chuộng bởi mùi hương đặc biệt. Bún lứt trộn bắp bò gồm có thịt bắp bò và những nguyên liệu sạch, lành mạnh như cà rốt, hành tây,... Được xào cùng nhau với các gia vị tạo nên một món xào hòa quyện. Sau khi chế biến bạn có thể ăn kèm cùng salad sắt sợi vừa hỗ trợ duy trì sức khỏe vừa giúp đẹp da đẹp dáng.

Bún lứt trộn bò và rau củ đầy đủ dưỡng chất

Chả ức gà

Chả ức gà nằm trong top các món ăn eat clean mới lạ, ăn là ghiền các bạn nên thử. Trong đó gồm có các nguyên liệu như ức gà, trứng gà, hành lá, gừng và hành tím. Thêm một ít bột cho chả dễ kết dính lại với nhau tạo thành một khối chả eat clean. Do đó, chả sau hấp xong sẽ chứa hàm lượng calo vừa phải phù hợp với chế độ ăn eat clean. Vừa làm tại nhà không chứa chất bảo quản vừa chứa các nguyên liệu an toàn cho sức khỏe.

Bún đậu Eat Clean

Bún đậu Eat Clean mới lạ hơn các món ăn eat clean khác bởi chả cốm được làm từ ức gà và cốm xanh. Ức gà nổi tiếng là loại thực phẩm luôn có trong các thực đơn eat clean. Bên cạnh đó, còn có thêm đậu hủ được chiên bằng nồi chiên không dầu. Hạn chế được hàm lượng dầu đáng kể trong chế độ ăn này. Ngoài ra, bún đậu eat clean chủ yếu sử dụng tinh bột chậm là bún lứt vô cùng lành mạnh. Ăn kèm với các loại rau để đảm bảo hương vị bún đậu chuẩn ngoài hàng.

Các món ăn eat clean tráng miệng

Ngoài thực đơn các món ăn eat clean chính trong tuần, bạn có thể ăn những món bánh tráng miệng nhưng không hề sợ tăng cân hay nạp các chất độc hại vào cơ thể. Bởi bánh eat clean chứa hàm lượng calo ít hơn so với những loại bánh ngọt thông thường. Dành cho những ngày thèm đồ ngọt nhưng vẫn phải đảm bảo chế độ ăn khoa học. Sau đây là một số món bánh dễ dàng làm tại nhà mà bạn có thể tham khảo.

Bánh Lava Chocolate

Chưa đầy 20 phút bạn đã có ngay một món bánh chocolate tan chảy với mùi hương đậm đà. Bánh gồm có nguyên liệu chủ đạo là cacao và những nguyên liệu khác như trứng, bột yến mạch, sữa tươi không đường, đường ăn kiêng,... Bánh sẽ mang một hương vị đắng đắng ngọt ngọt càng ăn càng ghiền. Với những ngày thèm đồ ngọt nhưng lại lười vào bếp, bạn có thể thử làm ngay món bánh độc đáo này.

Lava Chocolate - Một trong các món bánh Eat Clean dễ làm

Bánh chuối 

Bánh chuối phiên bản eat clean hoàn toàn chứa những nguyên liệu nguyên chất và đảm bảo không sử dụng các chất độc hại cho cơ thể. Bao gồm dầu dừa hoặc dầu oliu, vị ngọt tự nhiên từ chuối và mật ong, trứng gà, bột yến mạch,... Hơn nữa, bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ dàng mua được ở bất kỳ đâu. Do đó, bạn hãy bổ sung ngay món bánh này vào danh sách các món ăn eat clean để có thể thay đổi khẩu vị liên tục nhé!

Bánh Tiramisu

Bánh Tiramisu thì không còn phải bàn cãi bởi hương vị thơm ngon không thể chối từ. Tuy nhiên, phiên bản bánh gốc sẽ gồm nhiều loại chứa hàm lượng calo cao. Không phù hợp với chế độ eat clean. Do đó, các tiktoker đã sáng tạo ra món bánh Tiramisu phiên bản eat clean. Với các thành phần tốt cho sức khỏe như đậu hũ non, mật ong, chuối, bánh mì đen,... Dù sử dụng các nguyên liệu lành mạnh nhưng vẫn cho ra thành phẩm không khác gì bản gốc. Với chất bánh mềm mịn, beo béo, ngọt thanh.

Tiramisu Eat Clean không thua gì phiên bản gốc

Bánh Crepe khoai lang tím

Bánh Crepe khoai lang tím eat clean cũng là một trong những món bánh được yêu thích. Bởi hương vị ngọt nhẹ kết hợp với vị béo của sữa. Sữa được dùng trong loại bánh này có thể là sữa tươi không đường hoặc sữa hạt. Nhân bánh gồm có khoai tím, khoai môn và một ít sữa tạo vị béo tự nhiên. Bên cạnh đó, vỏ bánh sẽ được làm từ trứng, bột mì nguyên cám và đường ăn kiêng. Đảm bảo tiêu chí ăn uống khoa học. Ngoài ra, bạn cũng có thể phết một ít sữa chua Hy Lạp lên bề mặt bánh và thưởng thức. 

Bánh Biscotti eat clean

Với những tín đồ yêu thích bánh quy nhưng vẫn đặt tiêu chí “eat clean” lên hàng đầu thì đừng nên bỏ qua món bánh này. Bánh được làm từ bột mì nguyên cám, trứng và các loại hạt dinh dưỡng vô cùng thơm ngon. Hơn nữa, bạn có thể bảo quản bánh trong lọ kín và ăn dần, không cần mất nhiều thời gian chế biến.

Làm Biscotti tại nhà dễ dàng

Lời kết

Qua đó, Viet247 đã liệt kê các món ăn eat clean dành cho bạn theo đuổi lối sống lành mạnh. Ngoài những món chính có thể thay đổi và làm phong phú thực đơn hàng ngày. Bạn cũng có thể làm mới khẩu vị cuối tuần với những món bánh tráng miệng thơm ngon. Đây hoàn toàn là những thực phẩm bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, để tích lũy thêm nhiều thông tin hay ho và thú vị bạn có thể ghé thăm website của Viet247 nhé!