Những cửa hàng thực phẩm sạch và an toàn bạn nên ghé thử một lần

21/11/2021

Những cửa hàng thực phẩm sạch và an toàn bạn nên ghé thử một lần

Hiện nay, nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ trở nên phổ biến hơn. Xu hướng phát triển và đẩy mạnh sản xuất thực phẩm hữu cơ, thực phẩm sạch ngày càng tăng. Tuy nhiên, không ít người bị nhầm lẫn giữa thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ. Hiểu sơ qua thì thực phẩm sạch sẽ vẫn sử dụng các chất hóa học trong quy trình nuôi trồng. Còn các loại thực phẩm hữu cơ thì hoàn toàn không sử dụng đến. Do đó, để hiểu rõ cơ chế của hai loại thực phẩm này, hãy cùng Viet247 tìm hiểu những thông tin sau đây. Đồng thời, Viet247 sẽ gợi ý cho bạn một số cửa hàng thực phẩm sạch an toàn, uy tín.

Thực phẩm sạch khác gì so với thực phẩm hữu cơ?

Thực phẩm sạch

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì thực phẩm sạch là loại thực phẩm vẫn sử dụng chất hóa học trong các công đoạn nuôi trồng. Các chất bao gồm thuốc trừ sâu, các loại hóa chất tổng hợp,... Nhưng bạn hoàn toàn có thể an tâm rằng các hóa chất này đều sẽ được xử lý kỹ lưỡng theo từng quy trình bài bản. Để đảm bảo được các sản

phẩm khi thu hoạch chỉ còn chứa dư lượng chất độc hại ở dưới mức cho phép. Điều này sẽ không gây các phản ứng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe của khách hàng.

Khái niệm thực phẩm sạch

Đặc biệt, thực phẩm sạch sẽ không chứa các tạp chất, kim loại nặng hoặc tác nhân sinh học gây bệnh. Bên cạnh đó, các sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng sẽ được kiểm định nguồn gốc xuất xứ. Đồng thời, được kiểm tra, đánh giá cũng như các chứng nhận an toàn thực phẩm.

Thực phẩm hữu cơ

Các sản phẩm được kiểm duyệt đạt tiêu chuẩn Organic sẽ gắn nhãn “Certified Organic Foods”. Chứng nhận này sẽ được gắn lên những sản phẩm không chứa hormone, phân bón hóa học, không bị chiếu xạ tiệt trùng, không bị biến đổi gen và đặc biệt là không sử dụng hương liệu, phẩm màu cũng như chất bảo quản. Hơn nữa, tất cả các thực phẩm hữu cơ đều được kiểm tra nghiêm ngặt, gắt gao bởi những tổ chức có thẩm quyền.

Khái niệm thực phẩm hữu cơ

Ngoài ra, loại thực phẩm này phải được nuôi trồng và sản xuất trong một hệ sinh thái đảm bảo. Cụ thể là không được gần các nhà máy công nghiệp, quốc lộ. Nguồn nước tưới và nuôi trồng phải là nước sạch, bón bằng phân thiên nhiên lấy từ xác động vật hoặc được trộn từ cây cỏ bị mục nát.

Những cửa hàng thực phẩm sạch uy tín và an toàn

Được biết, tình trạng ngộ độc thực phẩm ngày càng trở nên nặng nề hơn. Do đó, việc sử dụng thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ sẽ không thể thiếu trong đời sống của mỗi gia đình. Sau đây là 6 cửa hàng có mức độ tin cậy cao được nhiều khách hàng ưa chuộng. 

Cửa hàng thực phẩm sạch - Thực phẩm Tấn Tài

Thực phẩm Tấn Tài là cửa hàng thực phẩm sạch nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, luôn đảm bảo cung cấp các loại thực phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Là sự lựa chọn lý tưởng cho những tín đồ mê phong cách chế biến thực đơn món ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Từ rau, củ, quả cho đến thịt, cá, hải sản, trứng, gia vị,…đều tươi, mới và đạt tiêu chuẩn. Do đó, Thực phẩm Tấn Tài được nhiều nhà hàng, quán ăn, công ty và các cơ sở kinh doanh ăn uống tin tưởng lựa chọn.

Cửa hàng thực phẩm sạch Tấn Tài

  • Địa chỉ: 165 đường Nguyễn Thái Bình, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1

              158 đường Bùi Minh Trực, P. 6, Quận 8

Cửa hàng thực phẩm sạch - Fresh From Farm

Fresh From Farm là cửa hàng thực phẩm sạch thuộc công ty cổ phần nông nghiệp xanh Khôi Nguyên. Fresh From Farm là nơi chuyên cung cấp những loại rau, quả sạch, các loại hạt bổ dưỡng và đồ ăn tươi sống được chứng nhận an toàn đạt chuẩn. Tại đây, tất cả các mặt hàng đều được đảm bảo chuẩn hàng mới, tươi ngon và xanh sạch. Đặc biệt, Fresh From Farm trưng bày các sản phẩm vô cùng đa dạng dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng giúp họ giữ chân khách hàng chính là phong cách phục vụ nhiệt tình, sẵn sàng tư vấn bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng. Khi mua thực phẩm online tại đây, bạn sẽ được đổi trả nếu hàng có vấn đề và phí vận chuyển cũng rất hợp lý.

Fresh From Farm chuyên cung cấp rau, củ, quả tươi sạch

Cửa hàng thực phẩm 3Sach Food

Cửa hàng thực phẩm 3Sach Food được biết đến là chuỗi cửa hàng chuyên phân phối thực phẩm sạch. Họ định hướng phương thức kinh doanh của mình phải “sạch” từ nông trại cho đến bàn ăn. Đặc biệt, 3Sach Food là cửa hàng chuyên về những loại cá biển tươi, thịt sạch, các loại rau trồng thu hoạch từ trại và trái cây từ vườn. Hơn nữa, họ còn có dịch vụ giao hàng tận nơi giúp bạn tiết kiệm được thời gian đi chợ, siêu thị. Do đó, cửa hàng được đánh giá cao và nhận được sự tin tưởng và yêu thích từ khách hàng.

3Sach Food chuyên phân phối các thực phẩm tươi sống

VGFood

VGfood với tên gọi đầy đủ là Vietgreenfood, là cửa hàng thuộc Công ty TNHH SXTMDV Ngon Mỗi Ngày chuyên cung cấp các loại thực phẩm sạch. Bên cạnh đó, các sản phẩm của họ đều được cấp giấy chứng nhận sản xuất dựa trên quy trình đạt chuẩn. Hơn nữa, VGfood còn cung cấp thông tin hữu ích về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm dành cho người tiêu dùng. Giúp người tiêu dùng có thể hiểu được thế nào là thực phẩm sạch. Đặc biệt, VGfood còn sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn trồng trọt tại gia đình. Đây cũng là một trải nghiệm khá thú vị với những người yêu thích lối sống xanh.

Cửa hàng thực phẩm sạch VGFood

  • Địa chỉ: 187B đường Điện Biên Phủ, P. Đakao, Quận. 1

  33 đường Song Hành, P. An Phú, Quận. 2.

  201 - 203 đường Nguyễn Tri Phương, P.9, Quận. 5

    14 đường Phố Tiểu Nam, Cảnh Viên 3, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Quận. 7

Thế Giới Nông Sản

Cửa hàng thực phẩm sạch “Thế Giới Nông Sản” định hướng kinh doanh theo mô hình bán lẻ. Đồng thời, mong muốn thúc đẩy sản xuất thực phẩm sạch, an toàn đến tay khách hàng một cách nhanh nhất. Với các danh mục sản phẩm đa dạng, nhiều loại thực phẩm tươi sạch được nhập từ trong và ngoài nước. Hơn nữa, các sản phẩm tại đây luôn được đảm bảo về chất lượng. Bên cạnh đó, họ chú trọng sử dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm gia tăng tốc độ xử lý đơn hàng.

Thế Giới Nông Sản cung cấp thực phẩm trong và ngoài nước

  • Địa chỉ: 57 đường Vũ Ngọc Phan, Q. Đống Đa

  66LK6A đường Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông

Cầu Đất Farm

Cửa hàng thực phẩm sạch Cầu Đất Farm nổi tiếng với các sản phẩm trà, cà phê chất lượng. Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, xu hướng sử dụng rau sạch của khách hàng trong nước tăng cao. Do đó, Cầu Đất Farm đã dành ra 7 ha đất để sản xuất rau sạch. Nông trại của họ được xem là nông trại hiện đại nhất Việt Nam. Với hệ thống kiểm soát môi trường tự động, chủ yếu là công đoạn tưới nước, chăm bón, thu hoạch. Hệ thống này được điều khiển hoàn toàn từ các chương trình máy tính công nghệ cao.

Cửa hàng thực phẩm Cầu Đất Farm

Các sản phẩm của Cầu Đất Farm chủ yếu là các loại rau củ quả ôn đới được trồng bằng phương pháp thủy canh. Rau củ khi được trồng trong dung dịch dinh dưỡng sẽ cho ra năng suất cao. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo được 100% an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. 

Lời kết

Qua đó, Viet247 đã cung cấp cho bạn về điểm khác nhau giữa thực phẩm sạch và thực phẩm hữu cơ. Tuy nhiên, hai loại thực phẩm này cũng có cùng mục tiêu chính là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Viet247 đã liệt kê top 6 cửa hàng thực phẩm sạch uy tín, chất lượng nên đến. Bạn hãy lưu lại ngay 6 cửa hàng này để có thể trải nghiệm dịch vụ cũng như những mặt hàng vô cùng chất lượng của họ nhé!