Cộng Cà Phê - Nơi tái hiện những ký ức xưa cũ của Sài Gòn năm 70

13/11/2021

Cộng Cà Phê - Nơi tái hiện những ký ức xưa cũ của Sài Gòn năm 70

Một trong những chuỗi cà phê thu hút giới trẻ phải nhắc đến chính là Cộng Cà Phê. Nơi đây mang đến một không gian đầy hoài niệm chứa đựng những ký ức xưa cũ năm 70. Mang theo một làn gió mới tạo nên xu hướng cho giới trẻ trong thời hiện đại. Mỗi cửa hàng dù được định hướng theo một ý tưởng nhất định nhưng sẽ mang những màu sắc riêng đặc trưng ở từng nơi. Đến từng cửa hàng bạn sẽ cảm nhận được cách bày trí riêng và những đặc điểm khác biệt. Để hiểu hơn về Cộng Cà Phê, lý do khiến chuỗi cà phê này được yêu thích và những món thức uống độc đáo tại đây, hãy cùng Viet247 điểm qua những thông tin sau đây nhé!

Tìm hiểu về "Cộng Cà Phê"

Thương hiệu được khởi nguồn với tên gọi Cộng Cà Phê mang ý nghĩa “Đồ cũ” kết hợp với “Ý tưởng mới”. Với những nét đặc trưng đậm chất truyền thống của người Việt. Thương hiệu Cộng Cà Phê được bắt đầu từ năm 2007 dưới ý tưởng thành lập một cửa hàng cafe mang “âm hưởng” thời bao cấp của cô ca sĩ Linh Dung. Cửa hàng nằm trên con phố cà phê lâu đời của Hà Nội - phố Triệu Việt Vương. Cái tên “Cộng” mà chúng ta thường thấy chính là chữ đầu tiên trong câu Quốc hiệu “Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam”.

Đến thời điểm hiện tại, Cộng Cà Phê đã sở hữu gần 60 cửa hàng trên toàn quốc. Đặc biệt hơn nữa, họ đã mang thương hiệu cà phê đậm nét Việt Nam sang thị trường quốc tế. Cụ thể, đã có 6 cửa hàng tại Hàn Quốc và 1 cửa hàng tại Malaysia.

Vì sao giới trẻ lại yêu thích Cộng Cà Phê

Không gian đầy hoài niệm 

Khi đến với Cộng Cà Phê bạn sẽ cảm nhận được một không gian hoàn toàn khác so với những quán cà phê khác. Ở đây, ngoài việc tạo ra những loại thức uống độc đáo dành cho khách hàng, họ còn mang đến một không gian đầy hoài niệm. Giúp gợi nhớ những ký ức xưa cũ và mang đến sự thư thái, bình yên của chốn xưa. Do đó, giới trẻ khi đến đây cảm thấy được sự mới lạ xen lẫn sự gần gũi, thân quen. Đồng thời, khơi nguồn cảm hứng khám phá, tìm tòi những điều thú vị thời xưa mà thời nay không có. Không gian có chút bình yên, tĩnh lặng nhưng được hòa lẫn với sự nhộn nhịp của phố thị. Phù hợp với phong cách của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Phong cách phục vụ gần gũi, chuyên nghiệp

Bên cạnh một không gian tạo nguồn cảm hứng, Cộng Cà Phê còn ghi điểm trong lòng giới trẻ bởi phong cách phục vụ gần gũi nhưng chuyên nghiệp. Thương hiệu cà phê theo đuổi ý tưởng của sự hoài niệm nhưng phong cách phục vụ lại vô cùng hiện đại. Cũng tương tự như những thương hiệu khác, Cộng Cà Phê luôn cập nhật những xu hướng hòa hợp với thời đại 4.0. Họ sử dụng công nghệ, các thiết bị quản lý bán hàng mang đến sự thuận tiện và nhanh chóng. Kết hợp với thái độ hòa nhã và sự tư vấn nhiệt tình từ các bạn nhân viên. Giúp cho trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của họ luôn ở mức tốt nhất.

Lý do vì sao giới trẻ lại yêu thích “Cộng”

Hơn nữa, tại đây luôn có những loại thức uống đặc trưng riêng, công thức pha chế đặc biệt, sáng tạo. Nhờ vậy mà Cộng Cà Phê luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ trong những cuộc hẹn. 

Cộng Cà Phê luôn cải tiến menu thức uống đa dạng

Thức uống đặc biệt

Các loại thức uống đặc biệt tại Cộng Cà Phê rất được yêu thích. Nằm trong danh sách những sản phẩm bán chạy tại đây. Với công thức sáng tạo mang hương vị đặc biệt chỉ có tại Cộng Cà Phê. Những loại thức uống nằm trong top đặc biệt gồm:

Trà đào sầu riêng: Với vị thanh mát của trà đào kết hợp với mùi vị thơm bùi của sầu riêng cho ra một loại thức uống vô cùng lạ miệng và mới mẻ. Hòa cùng với đá lạnh thì chắc chắn đây sẽ là một ly nước thích hợp với tiết trời oi bức.

  • Giá: 55.000 VNĐ

Bộ sưu tập thức uống đặc biệt

Cà phê sầu riêng: Một điều đặc biệt là cà phê có thể kết hợp với rất nhiều nguyên liệu khác nhau. Điển hình như sầu riêng, sự béo ngọt của sầu riêng hòa lẫn với vị đắng nhẹ của cà phê sẽ tạo nên “chất riêng” của Cộng Cà Phê mà bạn nên thử.

  • Giá: 55.000 VNĐ

Cốt dừa sầu riêng: Dành cho những tín đồ yêu thích các loại thức uống beo béo, thơm đậm hoặc không uống được cà phê. Đây là một công thức đồ uống đá xay tựa như một ly kem cốt dừa sầu riêng và có thêm topping trân châu dẻo dai vui miệng.

  • Giá: 59.000 VNĐ

Cà phê Ta

Các loại thức uống trong danh sách “Cà phê Ta” chủ yếu là những món mang hương vị gần gũi, đơn giản và đậm nét truyền thống. Được pha chế và bày trí chuẩn phong cách cà phê Việt với những món sau đây.

Viva - Cano: Có nghĩa là Vietnamese Americano với sự sáng tạo được kết hợp từ Americano cùng với cà phê phin của Việt Nam. Pha lẫn giữa tính hiện đại và truyền thống tạo nên một loại thức uống vô cùng hay ho. 

  • Giá: 25.000 VNĐ

Cà phê Ta - Cà phê truyền thống

Bạc xỉu: Sự kết hợp giữa sữa tươi đặc trưng của Cộng Cà Phê cùng với một ít cà phê đánh bọt đậm đà. Mang đến một ly bạc xỉu chuẩn vị thơm lừng, béo nhẹ và không quá ngọt. Vì thế, bạc xỉu là loại thức uống nằm trong top được yêu thích nhất tại đây.

  • Giá: 35.000 VNĐ

Cà phê nâu: Tương tự như cà phê sữa nhưng được pha chế từ nguyên liệu độc quyền của Cộng Cà Phê. Mang đến hương vị hoàn hảo giữa sữa đặc béo ngọt cùng cà phê đen với vị đắng đậm đà. Bạn có thể uống lạnh hoặc uống nóng tùy vào sở thích của mình.

  • Giá: 35.000 VNĐ

Cà phê Tây

Cà phê Tây mang hương vị đổi mới hơn so với cà phê Ta. Bởi được pha chế dựa trên công thức chuyên biệt, kết hợp với những nguyên liệu độc đáo, chuẩn vị Tây. Sau đây là một số món mà các bạn có thể trải nghiệm khi đến Cộng Cà Phê.

Chú Sam: Sẽ rất hợp với những bạn thích hương vị chua đặc trưng nhưng không quá đắng cùng với mùi hương nhè nhẹ của hạt Arabica. Loại cà phê này được giữ nguyên hương vị cafe Ý đặc trưng của Espresso.

  • Giá: 39.000 VNĐ

Ca nô (Cappuccino): Được đánh từ sữa nóng và sữa sủi bọt bồng bềnh. Với vị đắng nhẹ dễ uống cùng vị ngọt thanh beo béo của kem sữa phù hợp với khẩu vị của nhiều khách hàng từ khó tính cho đến dễ tính. 

  • Giá: 45.000 VNĐ

Cà phê Tây - Thức uống đổi mới của Cộng Cà Phê

Lát - nữa - tê (Latte): Được pha chế từ Espresso và sữa nóng. Hương vị Latte nhẹ nhàng tựa như Cappuccino. Đồng thời, sử dụng nghệ thuật Latte Art tạo nên một trải nghiệm hoàn hảo cho người thưởng thức. Bạn có thể uống nóng hoặc lạnh tùy vào sở thích nhé!

  • Giá: 45.000 VNĐ

Sinh tố Cộng Đổi Mới

Sinh tố cộng đổi mới gồm những món best-seller được rất nhiều bạn trẻ yêu thích với vị cốt dừa kết hợp cùng với nhiều nguyên liệu nổi tiếng. Sau đây là hai món thu hút hầu hết các bạn trẻ khi đến đây.

Cốt dừa cà phê: Được xem là món “Signature” tại Cộng Cà Phê với hương vị cà phê kết hợp với cốt dừa chỉ có tại Cộng. Tựa như một ly kem dừa cà phê đầy ụ mà khách hàng rất yêu thích khi đến cửa hàng.

  • Giá: 45.000 VNĐ

Sinh tố Cộng đổi mới

Cốt dừa cốm xanh: Được đổi mới từ cà phê sang cốm xanh, đặc sản của Hà Nội. Vị cốm xanh thơm dậy mùi hòa lẫn với cốt dừa béo đặc cùng đá lạnh với những hạt cốm dẻo dẻo vui miệng. Tuy nhiên, hương vị khi uống sẽ thanh nhẹ, không hề ngọt đâu nhé!

  • Giá: 59.000 VNĐ

Đồ uống địa phương 

Hà Nội sấu: Với hương vị chua chua, ngọt ngọt thanh mát chuẩn vị Hà Nội xưa. Uống kèm với quả sấu ngâm thấm vị, giòn giòn cực kỳ thích hợp những ngày ưa chuộng sự tươi mát.

  • Giá: 39.000 VNĐ

Đồ uống địa phương độc đáo

Sài Gòn tắc xí muội: Kết hợp giữa vị chua của tắc và mùi hương đặc trưng của xí muối. Đây là một món quen thuộc của người dân Sài Gòn vô cùng dễ uống và hợp khẩu vị.

  • Giá: 39.000 VNĐ

Trà thanh mát

Trà cam quế: Cộng Cà Phê nổi tiếng với những loại trà thơm ngon, sáng tạo. Chẳng hạn như trà cam quế với vị quế thơm nồng được pha cùng vị cam chua thanh, mát mẻ.

  • Giá: 45.000 VNĐ

Trà đào chanh leo: Hương vị của đào và chanh dây đều là những hương vị dễ dàng ghi sâu vào cảm nhận của khách hàng. Do vậy, mà trà đào chanh leo rất thích hợp trở thành món nước nằm trong danh sách các món thanh mát, giải khát.

  • Giá: 45.000 VNĐ

Đồ uống trái cây nguyên chất

Nướp ép và sinh tố trái cây của Cộng Cà Phê được làm từ những nguyên liệu nguyên chất. Đảm bảo hương vị đậm đà của từng loại trái cây. Hơn nữa, chúng rất tốt cho sức khỏe lại khá dễ uống. Còn được đựng trong những chiếc bình nhỏ nhắn vừa hiện đại vừa cổ điển. Một số loại nước bạn có thể tham khảo như cóc xanh, dưa hấu, chanh tươi tuyết, sinh tố xoài,...

  • Giá dao động: 49.000 - 59.000 VNĐ

Sữa chua sáng tạo

Menu của Cộng Cà Phê thật sự rất đa dạng và phong phú. Ngoài những món từ cà phê, trà cho đến sinh tố, nước ép thì họ còn cho những loại sữa chua sáng tạo khác. Kết hợp cùng với trái cây hoặc cà phê khá lạ miệng gồm có sữa chua cacao, sữa chua cà phê, sữa chua trái cây,...

Lời kết

Nếu bạn mong muốn tìm một không gian cà phê để học tập, làm việc hoặc trò chuyện cùng bạn bè thì đừng ngần ngại mà hãy chọn ngay Cộng Cà Phê. Vào buổi sáng bạn có thể đến đây để học tập, làm việc. Đến tối có thể ra hàn thuyên, tán gẫu cùng bạn bè. Bởi khi ở đây bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị từ sự cổ xưa, mộc mạc cho đến hiện đại, tươi mới. Ngoài ra, nếu bạn đang có mong muốn sưu tầm các địa điểm hay ho thì hãy ghé thăm website của Viet247 nhé!