Trà sữa Gong Cha và một số loại đồ uống phải thử khi tới đây

10/08/2021

Trà sữa Gong Cha và một số loại đồ uống phải thử khi tới đây

Gong Cha là một thương hiệu gắn thu hút và liền với giới trẻ trong vài năm trước. Đã có một khoảng thời gian khi mua trà sữa Gong Cha bạn phải đứng xếp hàng dài thật dài. Chỉ cần đi ngang đây là bạn đã có thể biết Gong Cha hot như thế nào. Đây là một trong những thương hiệu có nguồn gốc từ Đài Loan. Cho đến thời điểm hiện tại thì Gong Cha đã có mặt tại Việt Nam trong suốt 7 năm. Điều gì đã khiến cho các bạn trẻ yêu thích Gong Cha đến như vậy? Cùng Viet247 điểm qua một số loại đồ uống phải thử khi đến đây nhé!

Lịch sử hình thành nên thương hiệu trà sữa Gong Cha

Gong Cha nổi tiếng với đồ uống mang phong cách Đài Loan, bắt nguồn từ thành phố Cao Hùng. Thương hiệu trà sữa này đã có hơn 1.500 chi nhánh được phân bổ sang 19 quốc gia. Vào năm 2006, bắt đầu lan rộng sang Hồng Kông. Đến năm 2012, thương hiệu được mở rộng sang phạm vi toàn cầu. Bắt đầu phổ biến ở các nước như Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Việt Nam,...

Một trong những quán trà sữa Gong Cha

Trong đó, đến năm 2014, công ty TNHH Golden Trust đã mở cửa hàng đầu tiên tại 79 Hồ Tùng Mậu, Quận 1, TP.HCM. Đây là công ty chuyển nhượng độc quyền của thương hiệu trà sữa Gong Cha tại Việt Nam. Năm 2015, Gong Cha Việt Nam đã phát triển thêm 3 cửa hàng tại TP.HCM. Năm 2016, tiếp tục phát triển 15 cửa hàng trên toàn quốc; trong đó, 7 cửa hàng trực thuộc công ty tổng, 8 cửa hàng được chuyển sang hình thức nhượng quyền. Năm 2017 cũng tương tự như năm 2016, phát triển thêm 15 chi nhánh trên toàn quốc.

Ý nghĩa tên Gong Cha tạo nên thương hiệu trà sữa Gong Cha

Trong tiếng Hoa, Gong Cha có nghĩa là Trà cung đình. Trong thời đại của vua chúa, các loại trà quý và tốt nhất thường được dâng lên các vị hoàng thân quý tộc. Chính vì thế, ngày nay Gong Cha rất mong muốn được phục vụ quý khách hàng các loại trà tốt nhất. Để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho thực khách chỉ qua lần đầu sử dụng. 

Vì sao trà sữa Gong Cha lại được mọi người yêu thích?

Đảm bảo chất lượng của nguyên liệu làm nên trà sữa Gong Cha

Trên thị trường có vô vàn nguyên liệu pha chế thức uống đến từ nhiều cơ sở khác nhau. Có những nơi sẽ cung cấp những nguyên liệu tốt, đảm bảo về mặt sức khỏe người tiêu dùng. Nhưng một số nơi lại không đảm bảo được điều này, không an toàn khi sử dụng. Các thương hiệu trà sữa lớn trên toàn quốc hầu như phải chú trọng đến chất lượng của nguyên liệu. Nhằm cam đoan về chất lượng về sinh an toàn thực phẩm cho thực khách. Trong đó, Gong Cha là một thương hiệu luôn kỹ lưỡng trong việc chuẩn bị nguyên liệu pha chế. 

Thành phần và công thức pha chế chuẩn Đài Loan 

Tất cả từ sữa tươi, sữa đặc, hạt trân châu, lá trà, các loại thạch,...đều được nhập từ Đài Loan 100% nên rất đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ. Và được trải qua nhiều giai đoạn kiểm duyệt rồi mới cho ra những đồ uống đến tay khách hàng. Đồng thời, với công thức chuẩn vị thơm ngon nên rất được người trẻ và giới văn phòng yêu thích. Đặc biệt, tại Gong Cha nổi tiếng về milkfoam beo béo, mặn, ngọt đủ vị.

Một số món nước mới trong menu của Gong Ch

Xây dựng hình ảnh thương hiệu từ việc đào tạo nhân viên

Đặc biệt, trà sữa Gong Cha luôn định hướng cho nhân viên làm việc chuyên nghiệp. Luôn thể thái độ thân thiện, nhiệt tình với khách hàng. Điều này đã khiến thương hiệu tạo nên lòng tin và sự yêu thương của khách hàng.

Một số loại đồ uống các bạn phải thử khi đến Gong Cha

Trà đặc biệt của Gong Cha

Trà xanh Gong Cha: Là loại trà cực hot một thời, đa số khách hàng đến đây sẽ lựa chọn ngay loại trà này. Trà xanh thơm mát kết hợp với lớp kem béo và rắc thêm một chút bột trà xanh. Cho ra một ly trà siêu thơm và giải khát trong thời tiết nắng nóng tại Việt Nam. Giá bán: 47.000 - 55.000 VNĐ

Các loại trà nguyên chất tươi mát chưa có milkfoam ở Gong Cha

Trà Alisan Gong Cha: Sẽ tương tự như trà xanh Gong Cha nhưng lại mang một mùi hương riêng biệt hơn. Thường thực khách sẽ gọi thêm topping trân châu trắng để ăn kèm trong các loại trà này. Giá bán: 51.000 - 59.000 VNĐ

Trà đen Gong Cha: Mang một mùi hương riêng những có phần đậm hơn một chút so với trà xanh hay trà Alisan. Giá bán: 47.000 - 55.000 VNĐ

Trà sữa Gong Cha

Trà sữa Oolong 3J: Ai là tín đồ của một ly trà sữa đầy đủ topping sẽ rất thích Oolong 3J. Một ly trà sữa mang mùi thơm dịu của oolong cùng một béo của pudding, sự thanh mát của sương sáo và một ít trân châu dai dai. Sự kết hợp hoàn hảo cho một chiều mát mẻ. Giá bán: 57.000 - 65.000 VNĐ.

Okinawa coffee milk tea: Đây là một trong những món mới gần đây của quán. Những người yêu thích hương vị cà phê thì không bỏ qua món này đâu nhé! Giá bán: 57.000 - 65.000 VNĐ.
Trà sữa trà xanh: Vị trà xanh ở Gong Cha không giống những quán khác. Trà xanh ở đây được pha chế có phần thanh hơn, không quá nồng. Thêm một chút ngọt béo của trà sữa đã tạo ra một món uống tuyệt hảo. Giá bán: 44.000 - 52.000 VNĐ.

Trà sữa Gong Cha

Latte tại Gong Cha

Mango Matcha Latte: Vị sữa béo cùng với matcha thơm nhẹ và độ chua ngọt vừa phải của xoài. Sự pha chế tuy hơi lạ miệng nhưng cũng đáng để thử một lần đấy nhé! Giá bán: 57.000 VNĐ.

Okinawa Latte: Sẽ phù hợp với những bạn yêu thích sự ngọt ngào. Sữa tươi kết hợp với đường nâu đun chảy và trân châu đen ngọt dai. Giá bán: 57.000 - 65.000 VNĐ.

Thức uống đá xay Gong Cha 

Xoài đá xay: Mang lại cảm giác mát lạnh khi thưởng thức. Độ chua ngọt của xoài được xay cùng đá tạo nên tổng thể sánh mịn, thơm ngon. Kèm thêm thạch dừa dai ngọt ở bên trên. Giá bán: 58.000 VNĐ.

Strawberry Oreo Smoothie: Dâu được xay cùng sữa và các thành phần khác chua chua, ngọt ngọt. Kết hợp với kem tươi và chút bột bánh oreo đã được xay vụn. Khi thưởng thức bạn có thể hớt nhẹ phần kem tươi và bột bánh để dùng trước. Giá bán: 63.000 VNĐ.

Đồ uống sáng tạo của Gong Cha

Trà đào mận hạt é: Vị chua ngọt của đào và mận tưởng chừng chỉ thích hợp với hương vị của người Bắc. Nhưng ở miền Nam, người ta vẫn rất thích mùi vị này. Thêm một chút hạt é sần sật vui miệng càng làm tăng vị giác của thực khách. Vào một buổi trưa nắng nóng, các bạn nên thử món này không chừng sẽ bị nghiện đấy. Giá bán: 47.000 - 55.000 VNĐ.

Chanh Ai-yu và trân châu trắng: Nhắc đến thành phần chắc hẳn các bạn sẽ cảm thấy có phần hơi sáng tạo. Chanh muối kết hợp cùng thạch Ai-yu thơm mát và thêm một chút topping trân châu trắng. Trân châu thì không còn xa lạ với những bạn trẻ yêu thích trà sữa Gong Cha. Đa phần đến đây mọi người sẽ gọi ngay trân châu trắng. Giá bán: 47.000 - 55.000 VNĐ.

Ưu điểm và nhược điểm của trà sữa Gong Cha

Ưu điểm

  • Luôn sáng tạo trong thực đơn thức uống của quán; vì thế, Gong Cha rất đa dạng về đồ uống.
  • Có nhiều chi nhánh toàn quốc tiện lợi cho khách hàng ở từng nơi có thể đến mua nhanh gọn.
  • Chú trọng về độ an toàn, vệ sinh từ nguyên liệu cho đến quy trình chế biến.
  • Nhân viên làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và có trách nhiệm.

Nhược điểm

  • Một số loại topping của vài chi nhánh được chế biến có hương vị không quá xuất sắc như nhiều năm trước.
  • Tuy có một số chuyện không đáng có những đã được thương hiệu khắc phục và cải thiện.

Lời kết 

Qua những thông tin trên, bạn đã chọn cho mình một món nước nào của Gong Cha hay chưa? Gong Cha là một thương hiệu nổi tiếng nhiều năm nay và trà sữa Gong Cha rất được ưa chuộng. Ngoài ra, còn có nhiều loại đồ uống khác đang được phát triển mỗi ngày. Nếu bạn muốn tìm hiểu về những thương hiệu nổi tiếng khác thì hãy click tại đây nhé! Viet247 sẽ giúp bạn tìm hiểu những thông tin cần thiết.

Các chi nhánh trà sữa Gong Cha tại TP. Hồ Chí Minh

  • Số 79 Hồ Tùng Mậu, phường Bến Nghé, quận 1.
  • Gian Hàng B3 – 28E Vincom B, 45A Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1.
  • Khu Panorama, 175 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7.
  • Căn hộ số 08, tầng 01, Tòa B, Tháp T5, 159 Xa Lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2.
  • 240 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận.
  • 70 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1.
  • 98 An Dương Vương, phường 4, quận 5.
  • 7 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú.
  • 595 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp.
  • 496 An Dương Vương, phường 4, quận 5.
  • 60A Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình.
  • 78 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đa Kao, Quận 1.
  • 101 Dân Chủ, Phường Bình Thọ, Q.Thủ Đức.
  • 59 Nguyễn Thái Bình, Phường 4, Q. Tân Bình.
  • 175 Tôn Dật Tiên, P.Tân Phong, Q.7.