Những thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn không ngờ tới

03/08/2021

Những thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn không ngờ tới

Thực đơn ăn uống quyết định đến 70% độ thành công của quá trình giảm cân. Một trong những nguyên tắc giảm cân then chốt chính là hạn chế lượng calories nạp vào trong ngày. Vậy đâu là những thực phẩm giảm cân có lượng calo thấp? Hãy cùng Viet247 phân tích ngay để thiết lập chế độ dinh dưỡng hợp lý nhất cho bạn!

Top những thực phẩm giảm cân nên đưa vào thực đơn ngay

Quả bơ 

Bơ là loại trái cây giàu chất xơ, chất béo và dinh dưỡng khác có lợi cho tim. Đặc điểm của loại quả này là đốt cháy năng lượng chậm chứ không tích trữ. Vì vậy, khi ăn vào sẽ có cảm giác no lâu, giảm đi thôi thúc thèm ăn đáng kể. Ngoài ra, bơ còn có công dụng trẻ hóa làn da do chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa. Loại quả được đánh giá là linh hoạt trong chế biến vì có thể kết hợp nhiều món ăn như salad, bánh mì, trứng,... giúp cho quá trình ăn kiêng không bị nhàm chán.

Giảm cân nhanh chóng với thực đơn kèm bơ

Sữa chua Hy Lạp

Muốn giảm cân nhanh thì nhất định không thể bỏ qua món sữa chua Hy Lạp. Đây là loại thực phẩm giảm mỡ tuyệt vời vì cung cấp nhiều protein, kali và canxi tốt cho cơ thể. Sữa chua Hy Lạp còn giúp bảo vệ cơ bắp, bổ sung lợi khuẩn cho hệ đường ruột, đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh trong quá trình giảm cân. Bạn nên kết hợp món ăn cùng các loại hạt dinh dưỡng, ngũ cốc hay yến mạch để cho ra thành quả ngon miệng nhất.

Bưởi

Bưởi là một trong những thực phẩm giảm cân được các nhà khoa học công nhận. Trong 1 nghiên cứu kéo dài 12 tuần, 91 ứng viên béo phì đã được yêu cầu ăn 1 nửa trái bưởi trước mỗi bữa lớn. Thử nghiệm cho thấy công dụng đáng kinh ngạc khi trung bình mỗi ứng viên giảm thành công 1,6kg. Để giảm cân bằng bưởi nhanh chóng, nên tăng cường ăn loại quả này trước mỗi bữa sáng và trưa. Ngoài ra, uống nước ép bưởi buổi tối cũng sẽ giúp quá trình giảm mỡ được diễn ra thuận lợi.

Bưởi - thần dược giảm cân tự nhiên

Trứng gà

Do giàu protein nên trứng tạo cảm giác no lâu, giúp hạn chế tiêu thụ calo trong ngày. Đồng thời, trong trứng chứa lượng axit amin cần thiết cho cơ thể. Nếu sử dụng hợp lý thì quá trình trao đổi chất sẽ được tăng cường. Kết quả này sẽ cho ra hiệu ứng nhiệt giúp đốt cháy calo hiệu quả, thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên lạm dụng vì trong lòng đỏ trứng có chứa cholesterol. Nếu tiêu thụ quá nhiều thì sẽ dễ dẫn đến nguy cơ đột quỵ. 

Dưa chuột

Với chỉ số calo chỉ rơi vào tầm 30 calo/100g, dưa chuột xứng đáng là loại thực phẩm “siêu giảm cân” hiện nay. Với loại quả này, bạn có thể ăn thoải mái mà không hề sợ tăng cân. Nhờ lượng chất xơ dồi dào cùng hàm lượng vitamin C cao, dưa chuột không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn thải độc cơ thể. Hơn nữa, dưa chuột sẽ giúp hỗ trợ tim mạch, ngừa tiểu đường và ung thư hiệu quả. Đối với loại quả này, có thể chọn ăn sống cùng với xà lách hoặc chế biến món xào tùy ý.

Giảm cân với dưa chuột bằng cách ăn sống hoặc chế biến món xào

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm chứa khá nhiều tinh bột. Thế nhưng chớ vì vậy mà kiêng dè vì lượng tinh bột trong khoai lang được chứng minh chỉ bằng ⅓ so với cơm. Đồng thời, các chất dinh dưỡng tốt cho da như vitamin, axit amin, kẽm, canxi,... đều có thể được tìm thấy trong khoai lang. Chính vì thế, ăn khoai lang thay cơm không những giúp bạn giữ dáng mà còn khiến da dẻ đẹp lên trông thấy. Để đạt hiệu quả tốt nhất, chỉ nên ăn khoai hấp hoặc luộc, tuyệt đối không chiên xào dầu mỡ. 

Cam trái

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Úc, cam là loại trái cây xếp hạng cao nhất trong danh sách các thực phẩm tạo cảm giác no. Đồng thời, chất xơ trong cam hỗ trợ quá trình giảm béo và làm cơ bắp săn chắc hơn. Cam còn có công dụng làm đẹp rất tốt, tiêu biểu là thải độc và ngăn ngừa lão hóa da. Vì vậy, ăn trực tiếp hoặc uống nước ép cam sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng như ý muốn. Tuy nhiên, không nên bổ sung cam khi bụng đói vì sẽ gây tổn thương dạ dày.

Ăn cam để vừa giảm cân vừa làm đẹp da hiệu quả

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh được đánh giá là top những thực phẩm giảm cân tốt nhất. Chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất, món ăn đem lại hiệu quả giảm cân vượt trội. Ngoài ra, trung bình 104g súp lơ xanh chỉ tương đương 50 calo. Thế nên, bạn không cần lo sợ lo tăng cân khi tiêu thụ thực phẩm bổ dưỡng này. Súp lơ xanh còn được phát hiện chứa hàm lượng lớn sulforaphane - một hoạt chất giúp điều trị các bệnh nặng như đái tháo đường, viêm xương khớp, tâm thần phân liệt,...

Thịt bò

Thịt bò có hàm lượng chất béo thấp nên rất phù hợp trong giảm cân. Không những thế, thực phẩm còn giàu protein và chất cytocilin, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Ngoài ra, vitamin B12 trong thịt bò đóng vai trò chuyển hóa axit amin từ có hại thành vô hại. Đây là chất xúc tác quan trọng, thúc đẩy quá trình giảm mỡ diễn ra nhanh chóng. Nhìn chung, thịt bò là nguyên liệu lý tưởng để bạn xây dựng chế độ ăn kiêng khoa học.

Thịt bò- nguyên liệu không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng

Cá hồi

Trong cá hồi chứa rất nhiều omega 3 tốt cho sức khỏe. Đây là hoạt chất có công dụng hỗ trợ trao đổi chất béo, đào thải lượng mỡ dư thừa khỏi cơ thể. Giảm cân bằng cá hồi tăng khả năng thành công đến 20% so với thực đơn ăn kiêng không gồm nguyên liệu này. Bạn có thể chế biến cá hồi theo nhiều cách để quá trình ăn kiêng không bị nhàm chán. Một số món ăn tham khảo gồm xà lách cá hồi, canh cá hồi thì là, cá hồi chưng nước tương,...

Tổng hợp các mẹo hay giúp bạn giảm cân nhanh hơn 

Uống nước trước bữa ăn

Nước góp phần gia tăng hoạt động trao đổi chất trong cơ thể, giúp calories được đốt cháy nhanh chóng. Bên cạnh đó, uống nửa lít nước trước khi ăn sẽ tăng hiệu quả giảm cân lên đến 44%. Nguyên nhân là do cơ thể đã có cảm giác đầy bụng, từ đó giảm đi lượng thức ăn nạp vào.

Uống nước trước bữa ăn để hạn chế nạp calo trong ngày

Luôn để thức ăn lành mạnh xung quanh

Giữ những thực phẩm giảm cân ở gần sẽ giúp bạn hạn chế ăn những thứ có hại khi đói. Ngoài những món đã gợi ý ở trên thì bạn có thể chuẩn bị hoa quả tươi, sữa không đường hay hạt chia để thỏa mãn cơn buồn miệng của mình.

Ngủ điều độ 

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng không kém trong quá trình giảm cân. Việc ngủ không đủ giấc là một trong những hệ quả chính dẫn đến tình trạng béo phì ở người. Thống kê cho thấy có đến 89% trẻ em và 55% người lớn gặp vấn đề thừa cân do chế độ ngủ thất thường.

Giấc ngủ ảnh hưởng không nhỏ đến cân nặng của bạn

Ăn sáng đúng giờ 

Nhiều người có thói quen bỏ qua bữa sáng để xuống cân nhanh hơn. Đây là quan niệm sai lầm vì bỏ bữa sáng sẽ chỉ khiến cho cân nặng tăng thêm. Khi cơ thể bị bỏ đói, não bộ sẽ khiến bạn thèm ăn cả ngày. Điều này dẫn đến tình trạng “ăn bù” tai hại vào bữa trưa hoặc tối. Mọi công sức nhịn ăn của bạn từ đó cũng sẽ trở nên vô ích. 

Thiết lập chế độ tập luyện thể dục khoa học

Muốn giảm cân nhanh thì không thể nào thiếu rèn luyện thể dục thể thao. Những bài aerobic hay cardio cường độ cao là cách đốt cháy mỡ thừa vô cùng tuyệt vời. Ưu điểm của các bài tập này là có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Nếu bạn ưa thích sự năng động thì có thể tham gia các môn thể thao như bơi lội, bóng rổ, tennis,... giúp giảm cân không thua kém gì các bài tập thể dục nêu trên.

Tập luyện thể dục là mấu chốt để giảm cân thành công

Lời kết

Vừa rồi là thông tin về những thực phẩm giảm cân không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng của bạn. Tuy nhiên, tuân thủ chế độ ăn uống khoa học chỉ là một phần trong quá trình giảm cân. Bạn cần kết hợp thêm rèn luyện thể dục, hình thành thói quen sinh hoạt hợp lý để sớm có được vóc dáng như mong muốn. Viet247 chúc bạn có một cơ thể khỏe mạnh và sức khỏe thật tốt.