10 quán cafe đẹp nhất Sài Gòn nhất định phải đến check-in khi hết dịch

30/07/2021

10 quán cafe đẹp nhất Sài Gòn nhất định phải đến check-in khi hết dịch

Khái niệm thưởng thức cà phê hiện nay không còn đơn giản là thức uống, mà đắt giá là ở không gian quán. Nhiều bạn trẻ đi cà phê để thưởng thức “không gian”, có được bộ hình sống ảo đẹp tung chảo. Chính vì vậy, ngoài những quán cà phê cóc đặc trưng thì Sài Gòn cũng có rất nhiều quán cafe đẹp với đa dạng phong cách decor. Nhưng không phải ai cũng biết đến những quán cà phê này. Qua bài viết này Viet247 sẽ bật mí cho bạn 10 quán cafe đẹp nhất Sài Gòn nhất định phải đến check-in khi hết dịch.

1. Terrace Cafe Sài Gòn - quán cafe đẹp như khu vườn cổ tích

  • Địa chỉ: Tầng trệt của Saigon Centre, 65 Lê Lợi, p. Bến Nghé, quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:30
  • Giá: 50.000 - 110.000vnđ

Quán cà phê tọa lạc tại tầng trệt của Saigon Centre (Takashimaya) - khu mua sắm sầm uất nhất Sài Gòn. Vẻ ngoài bình dị của quán có thể sẽ làm bạn lướt qua nhưng chớ vội đi. Vì bước chân vào quán cafe sẽ làm bạn phải mắt chữ A, mồm chữ O đấy. Trái ngược với bên ngoài, bên trong quán giống như một khu vườn cổ tích thu nhỏ đầy ma mị. Terrace Cafe có màu xanh mát của thiên nhiên nhưng theo tông màu tối bí ẩn, điểm sáng bởi những ánh đèn huyền ảo. Quán cafe đẹp này được nhận xét là “không góc chết” quả không sai vì góc nào cũng có thể sống ảo được.

Terrace Cafe - quán cafe đẹp như khu vườn cổ tích

Về thức uống, quán cafe phục vụ những tách cà phê đậm vị, các món đặc chế từ trà, những ly nước ép, sinh tố từ trái cây tươi mát. Bạn có thể thưởng thức đồ uống cùng với các loại bánh ngọt theo phong cách phương Tây. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng điểm tâm hay bữa trưa tại đây với các món ăn thuần Việt.

2. Cafe Runam D’or

  • Địa chỉ: 3 Công xã Paris, p. Bến Nghé, quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 23:00
  • Giá: 80.000 - 650.000vnđ

Nếu là người yêu thích kiến trúc cổ điển, sang trọng, hãy đến quán cafe Runam D’or. Quán cafe đẹp mang tông màu nâu trầm, ấm cúng và đậm phong cách Châu Âu. Cafe Runam D’or tọa lạc tại vị trí đắc địa của Sài Gòn nên giá khá chát. Nhưng chất lượng và không gian quán chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Quán cafe đẹp phong cách Châu

Thưởng thức cà phê ở đây sẽ cho bạn cảm giác như đang du lịch tại Châu Âu. Cafe Runam D’or được thiết kế cổ kính, sang chảnh đặc trưng của phương Tây. Không gian decor độc lạ của quán hứa hẹn đem đến cho bạn những tấm hình sống ảo để đời.

Cafe trứng - món nên thử tại Runam D’or

Ngoài vẻ ngoài lộng lẫy, quán cafe còn được biết đến với món cafe trứng đặc trưng. Món cà phê trứng là món “độc nhất vô nhị” của Việt Nam, chắc hẳn các bạn đều biết. Cafe trứng tại Runam D’or được đánh giá là ngon không kém cạnh gì những quán nổi tiếng. Các thực khách nhận xét món này có hương vị rất tinh tế của hạt cà phê được chọn lọc. Hòa quyện tạo nên hương vị đặc trưng cho cafe trứng chính là lớp kem trứng béo ngậy bên trên.

3. L'usine Sài Gòn - quán cafe đẹp đậm phong cách Âu

  • Địa chỉ: 19 Lê Thánh Tôn, p. Bến Nghé, quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 7:00 - 22:30
  • Giá: 50.000 - 110.000vnđ

Cái tên L’usine chắc hẳn không còn xa lạ với dân Sài Gòn. Quán cafe nổi tiếng với không gian đậm tính nghệ thuật với kiến trúc kiểu Pháp. Chọn cho mình những bộ cánh sang chảnh và check-in chụp hình tại đây thì còn gì bằng. Quán theo đuổi sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Nội thất tuy được thiết kế đơn giản nhưng lại mang đến cảm giác ấm cúng, dễ chịu. L’usine Sài Gòn còn rất tinh tế chia ra các không gian riêng biệt cho thực khách. Bạn có thể lựa chọn khu vực phù hợp với nhu cầu, số lượng người.

Kiến trúc kiểu Pháp tại L’usine

Ngoài đồ uống thì L’usine Sài Gòn còn phục vụ các món Âu với cách bày biện đầy công phu. Tại L’usine, bạn không chỉ “sống ảo” với không gian quán mà còn cả với các món ăn ở đây. Ngoài ra thì hương vị của món ăn - thức uống tại đây cũng làm bạn phải trầm trồ đấy.

Món tráng miệng được bày biện tinh tế

4. Pora Pora

  • Địa chỉ: 13 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá: 65.000 - 100.000vnđ

Điểm tên những quán cafe đẹp ở Sài Gòn được check-in nhiều thì không thể bỏ qua Pora Pora. Đây là quán cà phê được các bạn trẻ tích cực “săn lùng” sống ảo. Quán được thiết kế độc đáo, nét lạ riêng không lẫn vào đâu được. Với tông màu chủ đạo là trắng và nâu, Pora Pora thổi vào Sài Gòn một làn gió mát của vùng Địa Trung Hải. Nếu bạn muốn gác lại âu lo, thì đây là điểm đến giúp bạn thư giãn vào ngày cuối tuần. Cách bày biện, trang trí của quán tập trung vào sự tươi sáng, tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy, quán luôn là cơn sốt check-in của giới trẻ.

Quán cafe đẹp - phong cách vùng Địa Trung Hải

Quán được đánh giá cao về không gian và đồ uống, điển hình là món smoothie. Đây là món mà nếu đến Pora Pora bạn nhất định phải thử. Smoothie ở đây không chỉ đẹp mà hương vị cũng được đánh giá là rất ngon đấy.

5. Heritage Concept Chill Hub - quán cafe đẹp cho tín đồ minimalist

  • Địa chỉ: 190 Võ Văn Kiệt, Phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Giá: 50.000 - 100.000vnđ

Bước chân vào quán cafe này hẳn bạn sẽ bất ngờ bởi cảm giác yên bình giữa chốn Sài Gòn. Heritage Concept có style Hàn Quốc nhẹ nhàng với màu trắng muốt là tông màu chủ đạo. Quán theo đuổi phong cách thiết kế tối giản, không gian rộng rãi và tràn ngập ánh sáng. Chính vì sự sắp xếp bàn ghế có phần thoáng đãng, nên nếu bạn đang đi tìm cảm giác yên tĩnh thì có thể tới đây. Mặc dù theo phong cách tối giản, nhưng quán vẫn có những thiết kế không hề đơn giản bạn nhé. Quán cà phê vẫn có thể cho bạn những góc chụp chất chơi, độc lạ đấy.

Quán cafe đẹp phong cách tối giản

Về thực đơn của Heritage Concept, có rất nhiều món ngon và lạ miệng để bạn thưởng thức. Thức uống và bánh ngọt được đánh giá rất ngon, bày biện cầu kỳ, giá cả lại phải chăng. Ngoài không gian đẹp thì đây cũng là điểm giữ chân thực khách của quán.

6. The Dome Kaffe

  • Địa chỉ: 10/16 Đoàn Thị Điểm, phường 3, quận Phú Nhuận, TP HCM
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:00
  • Giá: 45.000 - 70.000vnđ

Đây cũng là một quán cafe theo phong cách tối giản của Nhật với tông màu trắng - đen. Dome Kaffe tuy không được rộng rãi như Heritage Concept nhưng bù lại rất nghệ thuật. Quán rất biết tận dụng không gian bằng cách trang trí những câu quote, tranh ảnh. Vậy nên từng góc của The Dome Kaffe sẽ cho bạn những tấm hình sống ảo xinh lung linh.

The Dome Kaffe - quán cafe phong cách Nhật

Không gian quán thì đẹp khỏi bàn cãi rồi, vậy còn menu thì sao? Menu của quán đặc trưng với những món được giới trẻ ưa chuộng như trà sữa và macchiato. Ngoài ra, các món bánh ngọt ở đây cũng được đánh giá là must-try. Hương vị thì ngon khỏi nói, cách bày biện thì sang chảnh không khác gì nhà hàng cao cấp. Đồ ăn - thức uống ở The Dome Kaffe đều được chăm chút từ hương vị tới cách bày biện.

7. Almacen Café - Hội An thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn

  • Địa chỉ: SA-14 Garden Plaza, 1 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 21:00
  • Giá: 60.000 - 180.000vnđ

Quán cafe như tái hiện lại phố cổ Hội An với phong cách vintage, retro độc đáo. Chính vì vậy, quả không sai khi Almacen Cafe được dân Sài Gòn ví von như một Little Hội An. Quán nổi bật với tông màu đặc trưng là xanh và vàng. Thoạt nhìn bên ngoài, bạn sẽ không nghĩ đây là một quán cà phê. Vì quán được thiết kế như một ngôi nhà cổ ở Hội An với sơn tường màu vàng và cánh cửa màu xanh, đậm chất vintage. Chính vì phong cách độc đáo này mà Almacen Cafe thu hút được rất nhiều thực khách ghé thăm.

Hội An thu nhỏ trong lòng Sài Gòn

Trái ngược với vẻ ngoài đậm chất Việt Nam, menu của quán lại phục vụ nhiều món Tây. Ngoài đồ uống thì quán còn phục vụ các món ăn nhẹ và đồ nhắm với bia hoặc rượu vang.

8. Nu Bistro - quán cafe đẹp phối màu độc lạ

  • Địa chỉ: Lầu 2, 25 Hồ Tùng Mậu, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM
  • Giờ mở cửa: 7:30 - 1:00
  • Giá: 50.000 - 110.000vnđ

Trái ngược với sự tối giản của Heritage Concept, Nu Bistro gây ấn tượng bởi phong cách sặc sỡ. Quán cafe đẹp độc đáo bởi sự kết hợp của nhiều màu sắc bắt mắt. Vì vậy, Nu Bistro đem đến vẻ ngoài hiện đại, năng động. Tông màu chủ đạo là xanh ngọc, tạo cảm giác tươi mát, dễ chịu. Đến với Nu Bistro, bạn sẽ có một không gian sống ảo cực kì nghệ thuật và bắt mắt. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm nhìn Bitexco trong khi thưởng thức một tách trà chiều tại đây.

Phong cách phối màu độc lạ của Nu Bistro

Quán cà phê này là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều đối tượng khách hàng. Vì quán phục vụ dịch vụ ăn uống linh hoạt vào các khung giờ trong ngày. Bạn có thể dùng điểm tâm với ly cà phê, ăn bữa trưa tại đây, thậm chí là thưởng thức trà chiều cùng hội bạn. Nu Bistro đặc trưng với nền ẩm thực phương Tây. Đến đây, bạn nhất định phải thử các loại cocktail và các món Âu đấy nhé. Điển hình là món mì Ý hải sản, cá hồi áp chảo, đùi vịt hầm, salad mực...

9. Tiệm Cafe Saigon Retro

  • Địa chỉ: Lầu 1, 55 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TP HCM
  • Giờ mở cửa: 8:00 - 22:30
  • Giá: 25.000 - 70.000vnđ

Giữa cái nhịp sống nhanh chốn thành thị, Sài Gòn vẫn tồn tại một chiếc cà phê xưa với phong cách retro. Quán được bày biện với những vật dụng xưa cũ như máy đánh chữ, băng cassette và đĩa than… Phong cách retro của quán cho bạn cảm giác yên bình, hồi tưởng về Sài Gòn thập niên xưa. Hãy ghé quán check-in sau dịch để có ngay bộ hình sống ảo phong cách vintage bạn nhé.

Quán cafe đẹp đậm chất retro

Ngoài không gian thì đến cả thiết kế menu của quán cũng đậm chất retro, vintage. Tiệm Cafe Saigon Retro không chỉ phục vụ cà phê mà còn có các món ăn mộc mạc trong mâm cơm gia đình. Những món ăn gần gũi với gia đình Việt Nam như thịt kho hột vịt, canh khoai tím,...

10. Chanchamayo - phong cách “mộc”

  • Địa chỉ: 6A Ngô Thời Nhiệm, p.7, Quận 3, TP HCM
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 22:00
  • Giá: 50.000 - 90.000vnđ

Quán cà phê với nội thất gỗ với tông màu chủ đạo là nâu - trắng. Quán có không gian thoáng mát với không gian trong nhà và ngoài trời. Chất liệu gỗ tràm cùng cách bày trí bàn ghế khoa học đã làm nên màu sắc riêng cho Chanchamayo. Không gian mở tràn ngập ánh nắng của quán tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Phía bên ngoài quán cafe được trang trí đơn giản bằng những chậu xương rồng hay chiếc xích đu gỗ. Nhiều thực khách đã bị thu hút bởi phong cách gần gũi với thiên nhiên của Chanchamayo.

Chanchamayo - quán cafe phong cách “mộc”

Menu đồ ăn- thức uống khá đa dạng với cà phê, nước ép, sinh tố, các loại bánh, đồ chiên… Thức uống ở Chanchamayo không mới mẻ nhưng lại được chăm chút phần trình bày. Vậy nên, bạn cũng có thể chụp hình món ăn và đồ uống để sống ảo nữa đấy.

Lời kết

Viet247 mong rằng thông tin về bài viết "10 quán cafe đẹp nhất Sài Gòn nên check-in sau dịch" sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tốt nhất. Hãy chia sẻ khoảnh khắc sống ảo của bạn tại những địa điểm này nhé.