Top 10 chuỗi cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhất hiện nay

27/07/2021

Top 10 chuỗi cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng nhất hiện nay

Nhịp sống hối hả đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của các chuỗi cửa hàng tiện lợi. Đúng với tên gọi, đây là mô hình đa năng, chuyên cung cấp các mặt hàng thông dụng lẫn dịch vụ tiện ích hấp dẫn. Sau đây, Viet247 giới thiệu đến bạn top 10 chuỗi cửa hàng tiện lợi “làm mưa làm gió” thời điểm hiện tại.

Danh sách 10 hệ thống cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng 

Circle K 

Circle K là thương hiệu Mỹ, được nhượng quyền về Việt Nam năm 2008. Đến nay, hệ thống đã có hơn 400 cửa hàng toàn quốc và vẫn đang trên đà mở rộng. Circle K nổi tiếng với phương châm phục vụ 4(Fs), tạm dịch: Fresh - Tươi ngon, Friendly - Thân thiện, Fast - Nhanh chóng, Full - Đầy đủ. Chính vì hình ảnh chuyên nghiệp, Circle K sớm trở thành thương hiệu được ưa chuộng trong nước. Cửa hàng còn có điểm mạnh là mở cửa 24/7 và bố trí chỗ ngồi thoải mái cho khách.

Circle K là thương hiệu được ưa chuộng tại Việt Nam

Family Mart

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 2009, Family Mart thành công mở hơn 100 cửa hàng toàn quốc. Chuỗi thương hiệu được biết đến với không gian mua sắm thân thiện, thoải mái cho khách hàng. Ngoài việc cung cấp đa dạng các mặt hàng thiết yếu, Family Mart còn được yêu thích bởi đồ ăn chế biến nóng hấp dẫn, hợp vệ sinh. Top những món ăn bạn nhất định phải thử tại cửa hàng bao gồm mì vị bò Kobe, bánh đậu đỏ và súp ngao miso. Có thể nói, chuỗi cửa hàng Nhật Bản là điểm mua sắm không thể bỏ qua của người tiêu dùng Việt. 

Vinmart+

Thuộc tập đoàn VinGroup, Vinmart+ hiện là chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu Việt Nam. Với mục tiêu mở 50 cửa hàng mỗi tháng, hệ thống đến nay đã vượt mốc 3000 chi nhánh cả nước. Không dừng lại ở các sản phẩm tiêu dùng, thức ăn nhanh, Vinmart+ còn phục vụ mặt hàng tươi sống, rau củ quả sạch. Đồng thời, thương hiệu phát triển cả dịch vụ làm sạch thực phẩm và giao hàng tận nơi tiện ích. Vì vậy, Vinmart+ là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại bậc nhất.

Vinmart+ có độ phủ sóng cực kì lớn trong nước

7-Eleven

7-Eleven được mệnh danh là thương hiệu đáng sợ nhất khi mỗi 2 tiếng lại khai trương cửa hàng mới. Hiện tại, 7-Eleven đã có mặt ở 19 quốc gia với hàng ngàn chi nhánh mở cửa 24/7. Khi ra mắt tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng nhận được sự chào đón nồng nhiệt, trở thành điểm đến yêu thích của giới văn phòng. Tuy chỉ mới chào sân vào năm 2017 nhưng 7-Eleven hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong ngành bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt, đến với 7-Eleven thì chắc chắn không thể bỏ qua 3 món làm nên tên tuổi thương hiệu là Slurpee, Panna Cotta và cafe đá.

Ministop 

Ministop mang nghĩa là điểm dừng chân nhỏ góc phố. Với tên gọi này, tập đoàn AEON mong muốn đem lại hình ảnh gần gũi cho chuỗi cửa hàng. Ministop là sự kết hợp giữa cửa hàng tiện lợi và cửa hàng chế biến thức ăn tại chỗ. Do vậy, các chi nhánh đều có quầy chế biến nhanh cùng bàn ghế ngồi lại. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cũng như đem lại không gian thoải mái cho khách thưởng thức. Ngoài ra, Ministop hỗ trợ đa dạng các dịch vụ như rút tiền ATM, thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại nhanh chóng,...

Ministop - chuỗi cửa hàng tiện lợi quen thuộc của giới trẻ

B’Smart

Đi vào hoạt động năm 2013, B’Smart hiện có hơn 150 cửa hàng phủ sóng khắp Hồ Chí Minh. Thương hiệu hứa hẹn sẽ vươn mình ra toàn quốc nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Tại B'Smart, ngoài bày bán nhu yếu phẩm, vật dụng sinh hoạt cá nhân thì cửa hàng còn hỗ trợ mua thẻ cào điện thoại, rút tiền tự động,... Mở cửa 24/7, B'Smart thể hiện tinh thần sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc trong ngày.

Co.op Food

Co.op Food là cái tên không còn xa lạ với phần đông người Việt. Mặt hàng kinh doanh chủ yếu tại đây là thực phẩm sạch và hàng thiết yếu. Hướng đến người tiêu dùng, Co.op Food luôn đảm bảo bình ổn giá, chất lượng sản phẩm được kiểm duyệt chặt chẽ. Với hơn 150 cửa hàng khắp cả nước, Co.op Food mang sứ mệnh cung cấp thực phẩm an toàn, nhanh chóng và tiện lợi nhất đến người dân. Có thể thấy, chuỗi cửa hàng đang ngày khẳng định vị thế trong ngành bán lẻ hiện đại.

Thương hiệu đặc biệt nổi tiếng với nhóm đối tượng nội trợ

SatraFoods

SatraFoods là hệ thống cửa hàng tiện lợi chuyên cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người dùng. Theo đuổi mô hình bán lẻ hiện đại, SatraFoods kỳ vọng đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ thực phẩm trong nước. Thương hiệu hiện có hơn 2000 mặt hàng đa dạng. Trong đó, thực phẩm chiếm 80% và 20% còn lại là mỹ phẩm, đồ gia dụng. Ngoài ra, SatraFoods luôn tự hào góp mặt trong các chương trình bình ổn giá trên thị trường. 

GS25

Chuỗi hệ thống là thương hiệu Hàn Quốc đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Tương tự các mô hình tiện lợi khác, GS25 kinh doanh đa dạng mặt hàng tiêu dùng, thức ăn nhanh. Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng cửa hàng kỳ vọng đạt 2.500 chi nhánh trong vòng 10 năm tới. Xuất xứ từ Hàn Quốc, GS25 đã tận dụng tối đa hương vị quê nhà để quảng bá thương hiệu. Đây là 1 trong những hệ thống hiếm hoi bày bán đa dạng món ăn Hàn như bimbap, kimchi, canh rong biển,... Vì thế, nếu yêu thích văn hóa Hàn Quốc, GS25 sẽ là điểm đến không thể bỏ qua.

Chuỗi hệ thống phục vụ đa dạng món ăn chuẩn Hàn

Cheers

Cheers là chuỗi cửa hàng tiện lợi phục vụ nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm ngoại, đồ ăn nhanh cùng nhiều tiện ích khác. Đến với Cheers, khách hàng sẽ có trải nghiệm tuyệt vời với không gian rộng rãi cùng wifi miễn phí. Ngoài ra, thương hiệu còn cung cấp nhiều dịch vụ hấp dẫn như đặt mua vé xem phim, gia hạn gói K+, thu tiền điện, nước,... Với các tiêu chí trên, Cheers xứng đáng là điểm đến không thể bỏ lỡ của người tiêu dùng. 

Tổng hợp ưu và nhược điểm của cửa hàng tiện lợi

Ưu điểm

  • Điểm mạnh lớn nhất của mô hình này là sự tiện lợi. Thay vì mua 1 gói mì tại tạp hóa rồi phải đem về nhà nấu, người dùng có thể nấu mì ngay tại cửa hàng và thưởng thức tại chỗ. Đây là lợi thế vô cùng lớn trong nhịp sống bận rộn ngày nay. 
  • Hầu hết các cửa hàng tiện lợi đều mở cửa 24/7. Vì vậy, mô hình kinh doanh sẽ thỏa mãn được nhu cầu mua sắm của khách hàng ở mọi thời điểm trong ngày. 
  • Độ phủ sóng của các chuỗi cung ứng này là rất lớn. Hầu như trên cùng 1 đoạn đường dài 500m là đã bắt gặp vài thương hiệu cạnh tranh với nhau. Điều này hỗ trợ người dân không phải đi quá xa để mua nhu yếu phẩm. 
  • Đa số các hệ thống đều được lắp đặt điều hòa, wifi và các trang thiết bị hiện đại khác. Do vậy, trải nghiệm mua sắm của khách hàng tại đây sẽ vô cùng tuyệt vời và hài lòng.

Nhược điểm

  • Các cửa hàng đa phần đều có diện tích khá nhỏ và lượng nhân viên hạn chế. Chính vì vậy, hệ thống sẽ không thể đáp ứng được lượng người mua lớn trong cùng 1 thời điểm. 
  • Điểm trừ tiếp theo của mô hình này là giá cả. Vì phải duy trì phí bảo dưỡng, thuê nhân viên,... nên giá sản phẩm sẽ có sự nhỉnh hơn. Điều này gây bất lợi lớn cho độ cạnh tranh của mô hình.
  • Dù phần lớn các cửa hàng đều hỗ trợ thanh toán thẻ nhưng hệ thống lại rất dễ bị lỗi. Chính vì thế, tiền mặt vẫn là phương án được ưu tiên. Đối với nhóm khách hàng thích thanh toán bằng thẻ, bất cập này là điểm trừ rất lớn.
  • Mặt hàng bày bàn tại đây đa phần sẽ nhắm đến người trẻ như bánh, kẹo, mì ly,... Vì thiếu yếu tố thu hút đối tượng lớn tuổi hơn nên mô hình khó là điểm mua sắm lý tưởng cho mọi nhà. 

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu đến bạn 10 chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu hiện nay. Tuy còn nhiều khuyết điểm nhưng không thể phủ nhận đây là mô hình vô cùng tiềm năng, sẽ còn phát triển mạnh tại thị trường Việt.