Top 10 loại bánh mì Việt Nam ngon không thể cưỡng lại

26/07/2021

Top 10 loại bánh mì Việt Nam ngon không thể cưỡng lại

Dạo một vòng đất Việt, không khó để bắt gặp các hàng quán bánh mì trên mọi nẻo đường đi qua. Có thể nói, bánh mì từ lâu đã trở thành 1 biểu tượng, là niềm tự hào của ẩm thực Việt Nam. Sau đây, hãy cùng Viet247 điểm tên 10 loại bánh mì Việt Nam ngon trứ danh bạn nhé! 

Danh sách 10 loại bánh mì Việt Nam đáng để thử 

Bánh mì pate thịt nguội

Bánh mì pate đích thị là món ăn đặc trưng nhất, hiện diện ở khắp mọi miền Tổ quốc. Vốn là bánh mì Pháp, khi du nhập về đã được người dân biến tấu lại cho hợp khẩu vị. Vì thế, bánh mì pate ngày nay đã có kèm thịt nguội, đồ chua và rau thơm mang đậm bản sắc riêng của dân tộc.

Một ổ bánh mì pate thịt nguội điển hình

Bánh mì thịt nướng

Nói đến bánh mì Việt thì không thể không nhắc đến bánh mì thịt nướng. Từng được giới phê bình Mỹ đánh giá là một trong 12 món ăn đường phố ngon nhất, món ăn cho thấy sự yêu thích đặc biệt đến từ bạn bè quốc tế. Bánh mì với lớp vỏ nóng giòn hòa quyện cùng phần thịt nướng thơm ngon, đảm bảo sẽ thỏa mãn bạn cả về vị giác lẫn khứu giác.

Bánh mì heo quay

Bánh mì heo quay cũng là món ăn có độ phổ biến cao trong nước. Tùy vào mỗi vùng miền mà mùi vị và rau chua ăn kèm sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, món bánh mang điểm chung là có phần da heo giòn rụm, thịt được ướp đậm đà cùng phần sốt đặc độc đáo. Vì lý do này, hầu như ai từng thử qua cũng sẽ muốn quay lại thưởng thức thêm.

Bánh mì heo quay giòn tan với vị ngon khó cưỡng

Bánh mì chả cá

Đến từ Nha Trang, bánh mì chả cá sớm được phổ biến và yêu thích bởi người dân mọi miền. Bánh mì giòn rụm kết hợp với chả cá nóng giòn tạo nên hương vị khó quên cho người ăn. Đây nhất định là món ăn bạn phải thử khi đặt chân đến đất nước hình chữ S này. 

Bánh mì nướng muối ớt

Bánh mì nướng muối ớt vốn xuất phát từ người dân Khơ-me tại An Giang. Cách chế biến thuở đầu chỉ đơn giản là phết muối ớt rồi đem nướng trên than củi. Dần dà, món ăn được biến tấu lại và trở thành 1 phần của văn hóa ăn vặt trong nước. Ngày nay, bánh mì nướng muối ớt được người bán ép dẹp, phết sa tế rồi đem nướng giòn. Sau đó, loạt topping như xúc xích, trứng, chà bông,... sẽ được thêm vào cho hấp dẫn. Ngoài ra còn ăn kèm cùng sốt mayonnaise và tương ớt, khiến hương vị tổng thể thơm ngon khó tả.

Bánh mì nướng muối ớt thơm ngon bạn phải thử ngay

Bánh mì dân tổ

Người dân Hà Nội chắc hẳn không còn xa lạ gì với món bánh mì trứ danh này. Để làm bánh mì dân tổ, người bán sẽ cho hỗn hợp các nguyên liệu như hành tây, pate, trứng, chả, lạp xưởng,... vào 1 chảo xào chung với nhau. Nghe qua có vẻ ngấy nhưng đây lại là điều khiến cho vị bánh khác lạ, thu hút người mua. Bánh mì dân tổ hiện đã có mặt tại nhiều nơi và được các tín đồ sành ăn yêu thích. 

Bánh mì hấp

Không ngoa khi nói bánh mì hấp là một trong số bánh mì Việt Nam lâu năm tính đến nay. Món ăn ra đời trong hoàn cảnh người lao động nghèo được phát cho những mẩu bánh mì khô cứng. Khi đó, họ đã nghĩ ra cách nấu mới, biến những mẩu bánh mì khó nuốt trở thành món ăn vô cùng hấp dẫn, sáng tạo. Chỉ cần đem bánh mì đi hấp, chuẩn bị thêm nước mắm, thịt băm, mỡ hành và rau sống ăn kèm là đã có ngay món bánh mì hấp nóng hổi cực kỳ ngon miệng.

Bánh mì hấp nóng giòn đánh thức vị giác của bạn

Bánh mì thanh long

Sáng tạo bởi “Vua bánh mì” Kao Siêu Lực, bánh mì thanh long ra đời với sứ mệnh giải cứu nông sản nước nhà giữa đại dịch. Đúng với tên gọi, bột bánh được làm hoàn toàn từ quả thanh long, cho ra lớp vỏ màu hồng tươi khác lạ. Khi mới trình làng, món ăn đã gây được tiếng vang lớn, thu hút lượng mua đông đảo. Xét về mùi vị, bánh mì có hương thơm vô cùng mới lạ, lớp vỏ giòn rụm, vị bánh thơm ngon không thua kém gì bánh mì thông thường. 

Bánh mì bóng đêm 

Bánh mì bóng đêm từ Quảng Ninh là một trong những món ăn gây bão thời gian gần đây. Tên gọi đặc biệt này ra đời bởi bánh được làm từ tinh than tre và mật mực, khiến màu bánh đen tuyền như màn đêm. Bánh mì bóng đêm được đánh giá  không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Vì tinh than tre chứa rất nhiều khoáng chất quý như kali, canxi, sắt,... nên sẽ bổ sung hàm lượng lớn chất dinh dưỡng, có tác dụng làm đẹp, thải độc cơ thể rất tốt.

Bánh mì bóng đêm gây sốt với màu sắc lạ mắt

Bánh mì kem lạnh 

Tuổi thơ chắc hẳn ai cũng từng thử qua món bánh mì kem với hương vị đặc trưng khó tả. Món ăn gây nghiện này đơn thuần là chiếc bánh mì nhỏ được bỏ vào 2-3 viên kem to oạch. Ngoài ra, người bán sẽ rắc thêm đậu phộng và rưới 1 lớp sữa đặc lên trên để hoàn thiện món bánh. Đơn giản vậy thôi nhưng bánh mì kem lại có sức hấp dẫn khó cưỡng, gây xao xuyến người ăn. Không phải bàn cãi, đây nhất định là món bánh mì Việt Nam đặc trưng bạn phải thử ngay khi có dịp. 

Gợi ý các hàng bánh mì ngon nức tiếng tại Sài Gòn

Bánh mì Huỳnh Hoa

Bánh mì Huỳnh Hoa - địa điểm phải ghé khi đến Sài Gòn

Tọa lạc tại quận 1, đây là nơi các tín đồ ẩm thực tìm đến để thưởng thức món bánh mì Việt Nam kẹp thịt đúng điệu. Thương hiệu nổi tiếng với việc phục vụ những ổ bánh mì nóng hổi, đầy ắp nhân và pate thơm phức bên trong. Tuy giá cả tương đối mắc nhưng quán vẫn luôn đông nghịt người đến mua, đặc biệt là du khách nước ngoài. 

Địa chỉ: 26 Lê Thị Riêng, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1

Giá bình quân: 38.000 VND/ người

Bánh mì thịt nướng Nguyễn Trãi

Vì là 1 trong những nơi bán bánh mì nổi tiếng nên quán luôn tấp nập người mua. Một ổ bánh mì hoàn chỉnh sẽ gồm có đồ chua, thịt nướng, ngò và phần sốt đậm đà. Hương vị thơm ngon đặc biệt đã giúp quán chinh phục được biết bao thực khách trong và ngoài nước. 

Bánh Mì Huỳnh Hoa

Địa chỉ: hẻm 39 Nguyễn Trãi, Q.1

Giá bình quân: 18.000 VND/ người

Bánh mì Như Lan

Tiệm bánh với tuổi thọ hơn 50 năm tại Sài Gòn

Đây là cửa hàng bánh mì lâu đời tại Sài Gòn. Đến với Như Lan, thực khách sẽ được trải nghiệm hương vị bánh mì không chê vào đâu được. Phần thịt tại quán được quay và ướp với công thức gia truyền. Miếng thịt ra lò sẽ ngấm đều gia vị, ăn vào thấy rõ sự khác biệt so với hàng quán thông thường. Pate ở đây cũng được chế biến rất khéo, béo thơm mà không hề bị tanh. 

Địa chỉ: 64-66-68 Hàm Nghi, Q.1

Giá bình quân: 15.000 VND/ người

Bánh mì chả cá Bùi Thị Xuân 

Tuy chỉ là xe đẩy bình thường nhưng hàng bánh mì lại vô cùng nổi tiếng với vị bánh thơm ngon khó cưỡng. Chủ quán dùng nguyên liệu chính là cá thu ảo được tẩm ướp và xay nhuyễn kĩ càng. Chính vì thế, chả cá sau khi chiên xong luôn có độ ngọt dịu, tươi và dai, phù hợp với khẩu vị người Sài Gòn. 

Địa chỉ: 77 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1